Bạn cần biết

Cẩn thận với áp xe nặng sau điều trị nám bằng axit không rõ nguồn gốc

Câu chuyện của chị N.T.G, một người phụ nữ ở Nghệ An, là một ví dụ điển hình cho những hậu quả khôn lường khi lựa chọn sai địa chỉ và phương pháp làm đẹp.

Với mong muốn sở hữu điều trị hết nám, chị G đã tìm đến một spa ở địa phương. Tuy nhiên, thay vì có được làn da như ý, chị lại phải đối mặt với hậu quả: làn da bị tổn thương nghiêm trọng, để lại sẹo lồi và nhiễm trùng nặng.

Đáng lo ngại với biến chứng sau phẫu thuật thẩm mỹ

Bác sĩ Chu Văn Hiếu, Phó trưởng Khoa phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ, Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình Nghệ An cho biết, mỗi năm Khoa phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ tiếp nhận nhiều trường hợp biến chứng sau thẩm mỹ. Nguyên nhân chủ yếu là do khách hàng chủ quan, lựa chọn các cơ sở làm đẹp kém chất lượng, sử dụng các loại hóa chất không rõ nguồn gốc.

Điển hình là trường hợp của chị N.T.G (36 tuổi, Nghệ An) đã phải “cầu cứu” Khoa phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ với tình trạng biến chứng hoại tử, áp xe nặng và tăng sinh sẹo lồi sau khi trị nám bằng axit tại một cơ sở thẩm mỹ trôi nổi ở Nghệ An.

Làn da tổn thương nặng sau khi điều trị nám bằng axit

Để đánh giá trước hiệu quả trị nám, cơ sở thẩm mỹ này đã tư vấn cho chị “chấm” thử một bên má phải. Tuy nhiên sau 2 tháng điều trị, vùng da bắt đầu có dấu hiệu nhiễm trùng, gây đau đớn và tăng sinh thành sẹo lồi khiến chị G vô cùng hoảng loạn.

Tại Khoa phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ, Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình Nghệ An, sau khi thăm khám cho chị G, các bác sĩ đã tiến hành cắt lọc khu vực sẹo lồi và vùng bị hoại tử, sau đó chăm sóc vết thương và khâu tái tạo da cho bệnh nhân. Tiếp tục cho bệnh nhân điều trị tích cực trong vòng 1 tháng để theo dõi kết quả.

Cũng theo bác sĩ Hiếu, hiện nay nhiều người ưa chuộng xu hướng làm đẹp “một lần”, tức là đẹp ngay sau một lần can thiệp. Quan điểm này sẽ dẫn đến nhiều hệ lụy khôn lường, nhất là khi khách hàng thiếu hiểu biết, chủ quan lựa chọn cơ sở làm đẹp kém chất lượng.

Tỉnh táo trong việc lựa chọn phương pháp và cơ sở thẩm mỹ

Hiện nay, nhu cầu làm đẹp của người dân ngày một tăng lên, kèm theo đó là sự gia tăng nhanh chóng về số lượng và loại hình các cơ sở dịch vụ thẩm mỹ. Tuy nhiên có không ít bộ phận cơ sở vẫn cung cấp dịch vụ khám chữa bệnh, phẫu thuật, thủ thuật khi không đủ điều kiện và không được cấp giấy phép.

Các bác sỹ tiến hành xử lý để cứu lại làn da cho bệnh nhân

Bác sĩ Nguyễn Thị Minh Ngọc - Phụ trách chuyên khoa da liễu của Khoa phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ, Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình Nghệ An khuyến cáo: "Trước khi quyết định làm đẹp, bạn nên tìm hiểu kỹ về phương pháp, cơ sở và bác sĩ thực hiện. Đừng quá tin vào những lời quảng cáo hấp dẫn mà hãy tìm hiểu thông tin cẩn thận và tỉnh táo trong việc lựa chọn cơ sở thực hiện làm đẹp để tránh “tiền mất tật mang”.

Địa chỉ làm đẹp chuẩn y khoa, an toàn được khách hàng tin chọn

Khoa Phẫu thuật Tạo hình Thẩm mỹ, Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình Nghệ An tự hào mang đến cho quý khách hàng những trải nghiệm làm đẹp hoàn hảo và an toàn nhất.

Đến với Khoa, quý khách hàng sẽ được tư vấn miễn phí, lựa chọn phương pháp thẩm mỹ phù hợp, thực hiện dịch vụ bởi đội ngũ bác sĩ tay nghề cao, tận tâm, chu đáo. Khoa luôn cập nhật những phương pháp làm đẹp tiên tiến nhất để đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng.

Bên cạnh đó, Khoa sở hữu cơ sở vật chất hiện đại, trang thiết bị y tế tiên tiến, nhập khẩu chính hãng từ các thương hiệu uy tín; Hệ thống phòng mổ đồng bộ, vô khuẩn theo tiêu chuẩn Bộ Y tế đảm bảo an toàn cho mọi ca phẫu thuật; cùng quy trình thực hiện chuẩn Y khoa. Khoa cam kết luôn nỗ lực mang đến những dịch vụ y tế chất lượng cao, góp phần nâng cao sức khỏe cộng đồng.

Việc làm đẹp là nhu cầu chính đáng của mỗi người. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn và hiệu quả, bạn cần lựa chọn những cơ sở thẩm mỹ uy tín và có sự tư vấn của bác sĩ chuyên khoa. Hãy nhớ rằng, sắc đẹp không thể đánh đổi bằng sức khỏe./.

Tác giả: Hằng Nga

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP