Nhân ái

Bệnh viện Chấn thương Chỉnh hình Nghệ An mang hành trình “Sống để yêu thương” về với huyện Thanh Chương

Bệnh viện Chấn thương Chỉnh hình Nghệ An tổ chức chương trình “Sống để yêu thương” số 2 gồm hoạt động xây tặng nhà đại đoàn kết cho gia đình em Lương Khăm Phon ở bản Tân sáng, xã Ngọc lâm, huyện Thanh Chương và hoạt động khám sàng lọc các bệnh lý cơ xương khớp cho bà con tại Bệnh viện đa khoa Thanh Chương.

Đây là chương trình tiếp nối thành công của chương trình “Sống để yêu thương” số 1 gồm các hoạt động khám chữa bệnh, phát thuốc miễn phí và tặng quà cho các em học sinh, các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn bản Tùng Hương, Tân Hương, xã Tam Quang, huyện Tương Dương vào tháng 1 vừa qua.

"Sống để yêu thương" của Bệnh viện Chấn thương Chỉnh hình Nghệ An với nhiều chuỗi hoạt động thiện nguyện ý nghĩa

Thực hiện Chỉ thị số 21-CT/TU ngày 10/2/2023 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về việc tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác vận động, hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở; Với mong muốn hỗ trợ và đồng hành cùng các gia đình hoàn cảnh khó khăn, Bệnh viện Chấn thương Chỉnh hình Nghệ An phối hợp với Ngân hàng Đầu Tư và Phát Triển Việt Nam (Ngân hàng BIDV) chi nhánh Nghệ An hỗ trợ xây dựng Nhà đại đoàn kết cho em Lương Khăm Phon.

Hình ảnh mảnh đất của gia đình em Lương Khăm Phon trước khi được xây dựng ngôi nhà đại đoàn kết

Hoàn cảnh gia đình em Lương Khăm Phon rất khó khăn, mồ côi cả cha lẫn mẹ. Hai anh em không có nhà để ở, cuộc sống nay đây mai đó. Bản thân em không có việc làm ổn định; em gái không có tiền đi học nên phải nghỉ học, đi làm thêm ở Hà Nội. Gia đình em thuộc diện hộ nghèo của xã. Chiều ngày 22/2/2023, sau khi thăm khám cho bà con huyện Thanh Chương, Bệnh viện Chấn thương Chỉnh hình Nghệ An đã qua khảo sát tiến độ xây dựng nhà đại đoàn kết cho gia đình em Lương Khăm Phon.

Trong những năm qua, Bệnh viện Chấn thương Chỉnh hình Nghệ An luôn đồng hành và chia sẻ khó khăn với các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh. Chương trình tặng nhà đại đoàn kết lần này cũng là một trong chuỗi hoạt động của Chương trình "Sống để yêu thương" số 2 của Bệnh viện.

Ngôi nhà khang trang, kiên cố là món quà của hành trình "Sống để yêu thương" mùa 2 tặng gia đình em Lương Khăm Phon

Trước đó, vào ngày 21/3 và sáng 22/3/2024, Bệnh viện Chấn thương Chỉnh hình Nghệ An đã thực hiện chương trình khám sàng lọc và điều trị bệnh lý cơ xương khớp tại Bệnh viện đa khoa Thanh Chương, hỗ trợ thăm khám cho 324 bệnh nhân mắc các bệnh lý cơ xương khớp, dị tật bẩm sinh, phẫu thuật thần kinh, phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ… và tham gia hội chẩn các trường hợp bệnh nhân đặc biệt.

Tác giả: Đậu Huyền

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP