Cộng đồng mạng

Cảm động hình ảnh cậu bé phụ mẹ thu gom rác trong những ngày nghỉ lễ: "Mẹ không được nghỉ, cháu làm cho mẹ đỡ mệt"

Hình ảnh cậu bé tranh thủ những ngày nghỉ lễ để phụ mẹ thu gom rác, để giữ cho đường phố sạch đẹp được chia sẻ lên mạng xã hội khiến nhiều người ấm lòng.

Dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay kéo dài liên tiếp 5 ngày, do vậy bên cạnh những người tranh thủ bắt những chuyến xe sớm nhất để về đoàn viên cùng gia đình thì cũng có nhiều gia đình cùng lên kế hoạch cho những chuyến du lịch, nghỉ mát để thư giãn...

Thế nhưng, dù là kì nghỉ lễ nhưng có những con người vẫn cần mẫn hoàn thành công việc của mình bất kể thời điểm nào đó là những cô vệ sinh môi trường. Khi dòng người hối hả nghỉ lễ, đưa con cái đi chơi thì các chị, các cô cùng chiếc chổi tre vẫn lặng lẽ đẩy chiếc xe rác qua từng con phố.

Mới đây, trên mạng xã hội chia sẻ hình ảnh cô lao công vẫn miệt mài quét rác, hoàn thành công việc của mình trong những ngày nghỉ lễ để giữ cho đường phố luôn sạch đẹp. Thế nhưng, điều khiến mọi người chú ý hơn cả chính là hình ảnh cậu bé trai đứng bên cạnh, đeo đôi găng tay cao su, phụ mẹ dọn rác trên phố. Theo như chia sẻ, những hình ảnh trên được ghi lại tại khu vực quảng trường Lam Sơn, TP Thanh Hoá.

Tranh thủ ngày nghỉ, cậu bé phụ mẹ dọn rác trên đường phố

"13h30 chiều gặp hai mẹ con bạn này mình mới hỏi.

- Cháu được nghỉ không đi chơi à?

- Không, cháu đi làm với mẹ, mẹ cháu không được nghỉ, làm cho mẹ đỡ mệt.

Thấy cay cay sỗng mũi, mẹ cứ nghĩ mẹ yêu con nhiều, nhưng các con cũng yêu mẹ chẳng kém gì", đôi dòng chia sẻ của tài khoản H.Y trên mạng xã hội khiến nhiều người lặng đi.

Thay vì tận hưởng những ngày nghỉ, cùng vui vẻ chạy nhảy với lũ bạn,... thì cậu bé lựa chọn đồng hành bên mẹ để nhanh chóng hoàn thành công viiệc. Sức nhỏ làm việc nhỏ, đôi khi chỉ là gom vài chiếc lá, mẩu giấy bên đường... hay phụ đẩy chiếc xe rác cồng kềnh để mẹ khỏi mệt nhọc.

Và điều khiến cô lao công cảm thấy ấm áp nhất có lẽ chính là tình thương và sự san sẻ gánh nặng của cậu con trai. Bởi đối với những người làm công việc dọn dẹp vệ sinh đường phố, thu gom rác thải,… thì có một phút nào ngơi nghỉ đâu, sáng phải dậy thật sớm để làm việc, tối muộn thì loay hoay chưa về được đến nhà. Họ chỉ trở về sum họp gia đình khi đường phố sạch bóng rác.

Cậu bé đi làm cùng mẹ để mẹ được nghỉ ngơi nhiều và đỡ mệt hơn khiến nhiều người cảm động

Như muốn mẹ bớt đi vất vả, có thể nhiều thời gian nghỉ ngơi, ở bên con nhiều hơn nên cậu bé chẳng ngần ngại dành khoảng thời gian nghỉ lễ cùng phụ mẹ hoàn thành công việc.

Hình ảnh trên sau khi được chia sẻ lên mạng xã hội đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của cư dân mạng. Từ sau đêm đau thương của người lao công trên phố Hà Nội - có lẽ hàng triệu trái tim đã sống và nhìn họ với tấm lòng cảm thông hơn, tôn trọng hơn.

"Có lẽ chỉ ai có bố, có mẹ đang làm công nhân môi trường thu gom rác mới thấu hiểu hết nỗi vất vả. Xưa mẹ mình cũng làm lao công, tối rảnh 2 anh em cũng đi phụ mẹ, quét phố, gom rác. Tội nhất là những ngày mưa gió mà đi học xa, nghĩ tới mẹ đang còng lưng đẩy xe là cay xè khoé mắt. Mỗi lần gọi về mẹ đều nói "mẹ khoẻ, mẹ quen rồi..." nhưng đằng sau đó là những đợt đau lưng, những cơn sốt li bì, những ngày dầm mưa hoàn thành công việc mà chẳng than vãn với ai", tài khoản D.L chia sẻ.

"Những con người nhỏ làm những điều nhỏ nhưng mang lại hạnh phúc to lớn cho người thân. Mong cô và cháu sẽ luôn bình an trên mọi nẻo đường làm việc. Mong cô và gia đình sẽ luôn có những ngày thật tuyệt vời và hạnh phúc bên những người thân yêu", một bạn khác bình luận.

Tác giả: KA

Nguồn tin: helino.ttvn.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP