Đẹp

Cách giữ dáng cho phụ nữ tuổi 50

Dù ở tuổi nào, là phụ nữ bạn cũng muốn mình xinh đẹp ơn. Khi bước sang tuổi 50 cũng vậy, để đảm bảo được vóc dáng thon gọn như thời thanh xuân là điều không hề đơn giản với nhiều chị em phụ nữ.

Bạn là phụ nữ độ tuổi 50 và bạn cảm thấy hơi chạnh lòng khi ai đó nhắc đến vấn đề tuổi tác. Có thể nói, “kẻ thù” của phụ nữ là tuổi già và sự lão hoá. Dù rất không muốn, chúng ta cũng phải đối diện với nhiều vấn đề về tinh thần, thể chất khi bước vào ngưỡng tuổi này.



Phụ nữ tuổi 50 rất dễ béo phì nếu như không chú ý chăm sóc, giữ gìn vóc dáng cẩn thận. (Ảnh minh họa)

Để giữ được vóc dáng thanh xuân là điều không hề đơn giản, nhưng nếu bạn chăm chỉ áp dụng các cách dưới đây, nó không chỉ cải thiện sức khỏe mà còn cả vóc dáng của bạn nữa.

Bổ sung thực phẩm chống lão hóa

Với phụ nữ tuổi 50, điều bạn cần nhất trong lúc này chính là một chế độ chăm sóc đặc biệt – chế độ dinh dưỡng với nhiều loại thực phẩm chống lão hoá cao. Theo nhiều công trình nghiên cứu, phụ nữ tuổi trung niên rất dễ béo phì. Vì vậy, một thực đơn hợp lý không chỉ có tác dụng ngăn chặn sự béo phì, mà còn có tác dụng bồi bổ cơ thể rất tốt.

Phụ nữ tuổi 50 nên bổ sung ngũ cốc vào bữa sáng

Chất xơ vốn được coi là lựa chọn tốt cho bữa sáng, vì nó vừa cung cấp đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể, vừa giúp ngăn chặn quá trình tích lũy thành mỡ. Một bát cháo ngũ cốc hay yến mạch sẽ là thực đơn tuyệt vời cho mỗi sáng thức dậy.

Phụ nữ tuổi 50 nên hạn chế chất bột đường trong bữa ăn

Bữa tối hạn chế ăn chất bột đường, bổ sung nhiều rau xanh, hoa quả để cung cấp protein, vitamin và không lo tăng cân.

Uống thêm sữa giàu vitamin và khoáng chất mỗi ngày

Ở độ tuổi 50, cơ thể bạn dễ thiếu hụt những vi chất cần thiết. Uống sữa chính là cách giúp bạn bổ sung dinh dưỡng. Bạn nên ưu tiên loại sữa giàu vitamin và khoáng chất tương đương 2 ly sữa mỗi ngày. Việc uống sữa sẽ giúp người lớn tuổi bù đắp các thiếu hụt dinh dưỡng, duy trì sức khỏe và tăng sức đề kháng cho cơ thể. Hơn thế nữa đấy cũng là bí quyết duy trì vóc dáng cho phụ nữ tuổi 50.

Tác giả bài viết: Phương Vũ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP