Đẹp

Bí quyết giữ mái tóc đen cho người có tuổi

Mái tóc bạc do tuổi tác tuy rất khó phục hồi nhưng bạn vẫn có thể làm chậm quá trình bạc thêm bằng một số bí quyết.

Mái tóc của mỗi người đều trải qua một số thay đổi khi già đi, đặc biệt là màu tóc. Tóc bạc bắt đầu xuất hiện ở độ tuổi trung niên nhưng cũng có thể xuất hiện sớm hơn do yếu tố di truyền, lối sống hoặc chế độ ăn uống.

Tuy rất khó để phục hồi mái tóc bạc do tuổi cao nhưng một số bí quyết giữ mái tóc đen cho người cao tuổi có thể trì hoãn đáng kể tình trạng tóc bạc thêm.

Bí quyết giữ mái tóc đen cho người cao tuổi

Theo Brighside, một số thay đổi trong lối sống và chế độ dinh dưỡng sẽ giúp bạn duy trì màu tóc đen tự nhiên khi có tuổi hoặc cải thiện tình trạng tóc bạc sớm.

Đảm bảo dinh dưỡng

Bổ sung đủ các loại vitamin và khoáng chất cần thiết như vitamin A, C, E, biotin, kẽm, sắt, và protein là cách tốt nhất và đơn giản nhất để duy trì sự khoẻ mạnh cho tóc.

Hãy ưu tiên sử dụng các thực phẩm giàu chất chống oxy hóa, chẳng hạn như quả mâm xôi, cây lúa mạch và các loại thực phẩm có màu sắc tươi sáng.

Ăn đủ chất đạm

Chế độ ăn uống cân bằng rất quan trọng để có làn da, mái tóc và móng tay khỏe đẹp. Việc bổ sung các món giàu protein vào chế độ ăn uống có thể đặc biệt hữu ích nếu bạn đang cố gắng hạn chế tóc bạc. Ăn đủ thực phẩm giàu đạm, như thịt, cá, trứng, đậu nành và các sản phẩm từ sữa có thể giúp ngăn ngừa tóc bạc sớm.

Các nhà nghiên cứu cũng lưu ý rằng, người tóc bạc nhiều thường thiếu hụt cả vitamin B12, axit folic và biotin. Những chất này có nhiều trong thịt, các loại đậu, hạt.

Ăn uống đủ chất là một trong những bí quyết giữ mái tóc đen cho người cao tuổi. (Ảnh: Healthshots)

Bổ sung sắt, vitamin D và canxi

Người bị thiếu sắt hoặc có lượng sắt thấp trong cơ thể dễ bị tóc bạc sớm. Sắt là khoáng chất thiết yếu giúp các tế bào máu mang oxy đi khắp cơ thể. Nếu bạn là người ăn chay khiến thực đơn không có thịt, hãy đảm bảo ăn nhiều thực phẩm giàu vitamin C vì chúng giúp cơ thể hấp thụ chất sắt tốt hơn.

Những người có tóc bạc sớm cũng có xu hướng thiếu vitamin D - chất ảnh hưởng đến quá trình sản xuất melanin trong nang tóc. Vì vậy để cải thiện, hãy cố gắng tiếp xúc với ánh nắng mặt trời lúc sáng sớm, tiêu thụ thêm trứng, cá béo để có đủ vitamin D.

Bổ sung canxi cũng là bí quyết giữ mái tóc đen cho người có tuổi. Canxi không chỉ quan trọng đối với xương và cơ bắp mà còn giúp bảo quản sắc tố tóc lâu hơn. Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng việc hấp thụ 200mg canxi mỗi ngày có thể trì hoãn bạc tóc trong một số trường hợp.

Chăm sóc tóc đúng cách

Hãy sử dụng các sản phẩm chăm sóc tóc phù hợp với loại tóc của bạn; chọn sản phẩm giàu dưỡng chất để tăng cường độ bóng và sức khỏe cho tóc.

Hạn chế sử dụng máy sấy tóc và sự tác động nhiệt là một trong những cách giúp tóc chắc khoẻ hơn.

Massage da đầu

Thói quen massage da đầu nhẹ nhàng và thường xuyên giúp tăng cường lưu lượng máu, cung cấp dưỡng chất cho lõi tóc, giúp duy trì sức khỏe và màu đen của tóc.

Loại bỏ căng thẳng

Tình trạng căng thẳng liên tục có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn theo nhiều cách. Ngoài việc khiến tim bạn đập nhanh hơn và làm gián đoạn giấc ngủ, stress còn có thể khiến tóc bạn bị mất sắc tố. Sự căng thẳng mãn tính có thể gây viêm, tổn thương tế bào và bạc tóc sớm.

Nếu gặp phải tình trạng này, hãy thử áp dụng các biện pháp giảm căng thẳng như thiền, yoga, hoặc tập thể dục thường xuyên để duy trì tâm trạng tốt.

Hãy nhớ rằng di truyền và quá trình lão hóa tự nhiên vẫn đóng vai trò quan trọng trong màu sắc của tóc. Không có cách nào đảm bảo rằng tóc bạn sẽ luôn đen khi có tuổi, nhưng việc chăm sóc tốt mái tóc và sức khỏe tổng thể có thể giúp duy trì sự tươi trẻ cho tóc của bạn.

Tác giả: MAI LINH (Tổng hợp)

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP