Đẹp

Bí mật phương pháp Mewing để có đường viền hàm dưới đẹp săn chắc

Nếu bạn muốn cải thiện đường viền hàm của mình, mewing có phải là một lựa chọn không?

Mewing nghe có vẻ là một thuật ngữ kỳ lạ nhưng nó đã thu hút được sự chú ý đáng kể trên TikTok và YouTube, với hàng nghìn lượt tìm kiếm nó với hy vọng có được bí quyết để có được đường viền hàm dưới như tạc.

Nhưng liệu mewing có thực sự hiệu quả hay chỉ là một mốt nhất thời? Nhiều bác sĩ phẫu thuật miệng và hàm mặt cũng như bác sĩ chỉnh nha đã cân nhắc về chủ đề này và có nhiều ý kiến ​​​​trái chiều.

Bài viết này giải thích mewing là gì, cách thực hiện và cung cấp một số thông tin chi tiết về việc liệu nó có hiệu quả trong việc giúp bạn có được đường quai hàm sắc sảo hơn hay không.

Mewing là gì?

Mewing là một kỹ thuật tái tạo khuôn mặt bao gồm việc rèn luyện lưỡi của bạn để ngồi trên vòm miệng nhưng không chạm vào răng cửa bất cứ khi nào bạn ngậm miệng. Mục đích của nó là gì? Đó là để đạt được một đường viền hàm dưới như tạc. Về cơ bản, đây là giải pháp thay thế phương pháp phẫu thuật chỉnh hình trên mạng xã hội mà không cần dùng dao và gây mê. Ít nhất, đó là cách mà Tạp chí Phẫu thuật Răng miệng và Hàm mặt đưa ra.

Một số người tin rằng việc luyện tập có thể thay đổi hình dạng khuôn mặt của bạn và khiến viền hàm có thể trở nên rõ nét hơn theo thời gian. Những người khác nói rằng nó có thể giúp cải thiện chứng rối loạn giấc ngủ và ngôn ngữ, nhưng không có nhiều nghiên cứu chứng minh những tuyên bố này.

Một số cá nhân hy vọng cải thiện được đường viền hàm hoặc cấu trúc khuôn mặt của họ, trong khi những người khác muốn giải quyết vấn đề khó thở hoặc răng miệng. Tuy nhiên, điều quan trọng là phải hiểu rằng có rất ít bằng chứng khoa học chứng minh tính hiệu quả của việc mewing cho những mục đích này.

Lý thuyết đằng sau tiếng kêu meo meo

Vào những năm 1970, một bác sĩ chỉnh nha người Anh tên là Tiến sĩ John Mew đã nghĩ ra phương pháp mewing như một giải pháp thay thế cho phương pháp chỉnh nha truyền thống. Con trai ông, Mike Mew (cũng là một bác sĩ chỉnh nha) vẫn tiếp tục phát huy phương pháp này cho đến ngày nay. Họ là một cặp tổng thể và bạn có thể đọc về công việc kinh doanh của gia đình họ trên tờ The New York Times.

Theo họ, lý thuyết đằng sau phương pháp mewing là vị trí của lưỡi và cơ mặt có thể ảnh hưởng đến sự tăng trưởng và phát triển của hàm và cấu trúc khuôn mặt của bạn. Cụ thể, lý thuyết của họ cho thấy rằng tư thế lưỡi áp vào vòm miệng, với môi bịt kín và răng tiếp xúc hoặc tiếp xúc gần, có thể định hướng sự phát triển của hàm và giúp sắp xếp lại răng.

Mewing có hiệu quả không?

Mặc dù chúng ta rất muốn ngồi đây và nói rằng kêu mewing là một giải pháp kỳ diệu mới được khám phá lại để định nghĩa lại khuôn mặt phúng phính kiểu trẻ con thành đường viền hàm dưới sắc sảo, nhưng sự thật là không có nhiều bằng chứng chứng minh tính hiệu quả của nó.

Hiệu quả của việc mewing là một chủ đề còn tranh luận. Trong khi các báo cáo mang tính giai thoại khẳng định kết quả tích cực thì bằng chứng khoa học còn hạn chế. Một số nghiên cứu cho thấy phương pháp chỉ tạo ra tác dụng tạm thời, nguyên nhân có thể là do mỏi cơ chứ không phải do quá trình tái tạo xương thực sự.

Các bác sĩ da liễu thẩm mỹ đồng ý rằng việc mewing có thể giúp cải thiện cấu trúc khuôn mặt, nhưng cảnh báo rằng nếu thực hiện không đúng cách hoặc không có hướng dẫn thích hợp, nó có thể dẫn đến các vấn đề tiềm ẩn như tụt nướu và các vấn đề về khớp thái dương hàm (TMJ).

Cách kêu meo meo

Nếu bạn muốn thử tập mewing, đây là một số bước cơ bản để bạn bắt đầu:

1. Ngậm miệng và thư giãn hàm.

2. Đặt răng dưới của bạn phía sau răng cửa trên của bạn. Môi của bạn nên được bịt kín nhưng không được ép chặt vào nhau.

3. Đặt toàn bộ bề mặt lưỡi của bạn chạm vào vòm miệng, từ sau đến đầu.

4. Giữ trong 20 giây và lặp lại nhiều lần trong ngày.

Việc rèn luyện bản thân để giữ được tư thế này một cách tự nhiên có thể mất từ ​​14 tháng đến hai năm.

Hàng trăm bức ảnh trước và sau lan truyền trên mạng xã hội cho thấy kết quả được cho là tác dụng của việc tập mewing. Tuy nhiên đây cũng không phải là cách duy nhất để có được đường viền hàm dưới như tạc.

Tập thể dục, bao gồm gập cổ, chống cằm và uốn lưỡi, ăn một chế độ ăn uống lành mạnh gồm trái cây, rau và ngũ cốc nguyên hạt đồng thời hạn chế đồ uống có đường, các thực phẩm chế biến sẵn và đồ ngọt khác, ngủ đủ giấc và kiểm soát căng thẳng đều có thể góp phần đến cấu trúc và diện mạo tổng thể của khuôn mặt.

Nếu bạn nghiêm túc về việc có được đường viền hàm dưới săn chắc, hãy cân nhắc làm việc với huấn luyện viên cá nhân. Họ có thể giúp bạn tạo thói quen tập luyện phù hợp với nhu cầu và mục tiêu của bạn.

Nếu bạn muốn cải thiện đường viền hàm của mình, mewing không phải là liều thuốc thần kỳ - có rất ít bằng chứng về tác dụng của phương pháp này, vì vậy hãy nhớ nghiên cứu và nói chuyện với bác sĩ trước. Và đừng quên tập gym và ăn uống lành mạnh nhé!

Điều quan trọng đối với những người muốn thử tập phương pháp này là phải tham khảo ý kiến ​​của các chuyên gia chăm sóc sức khỏe như bác sĩ chỉnh nha hoặc bác sĩ tai mũi họng, những người có thể đưa ra hướng dẫn dựa trên bằng chứng về các kỹ thuật tư thế miệng và tác động tiềm tàng của chúng đối với sức khỏe và sự phát triển của khuôn mặt.

Nếu bạn đã bị đau hàm hoặc răng, việc đi khám bác sĩ thậm chí còn quan trọng hơn. Bạn có thể cần phẫu thuật, niềng răng, sửa chữa hoặc nhổ bỏ răng.

Tác giả: Diễm Quỳnh

Nguồn tin: vietnamdaily.trithuccuocsong.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP