Xã hội

Hai bệnh nhân bị tai biến và “lột” sạch tài sản sau khi vào nhà nghỉ tiêm filler làm đẹp

Ngày 7/9, TS.BS Nguyễn Tri Thức, Giám đốc bệnh viện Chợ Rẫy, TP Hồ Chí Minh đã ký báo cáo Sở Y tế tỉnh Tây Ninh về việc 2 bệnh nhân bị tai biến sau khi tiêm chất làm đầy (filler) tại nhà nghỉ trên địa bàn tỉnh Tây Ninh.

Hai bệnh nhân là Nguyễn Thị A. (SN 1971, ngụ TP Tây Ninh) và Trần Thị H. (SN 1967, ngụ thị xã Hòa Thành), cả hai đều làm nghề buôn bán. Cả hai bệnh nhân đều được một người tên Thủy (tự xưng là Thủy thẩm mỹ, số điện thoại: 0926602…) tư vấn tiêm filler giá rẻ.

Bệnh nhân Trần Thị H. cho biết vào khoảng 10h ngày 5/9, Thủy đến nhà nghỉ của gia đình bà H. tại ấp Trường Ân, xã Trường Tây, thị xã Hòa Thành để tư vấn, thực hiện tiêm filler giá rẻ và bệnh nhân đồng ý.

Biến chứng do tiêm filler nâng mũi (hình minh họa).

Trong quá trình tiêm filler, bệnh nhân thấy đau nhức và đề nghị ngưng tiêm thì được người tên Thủy giải thích triệu chứng này sẽ từ từ giảm, và người này rời khỏi nhà nghỉ.

Sau đó, bệnh nhân thấy đau và sưng nhiều hơn, liên hệ lại thì được người tên Thủy tiếp tục hướng dẫn nghỉ ngơi tại chỗ. Tình trạng đau và sưng tăng lên, bệnh nhân liên lạc lại với người tên Thủy nhưng không được. Bệnh nhân đã tự đến Bệnh viện đa khoa Tây Ninh và được hướng dẫn đến Bệnh viện Chợ Rẫy.

Còn theo bệnh nhân Nguyễn Thị A., khoảng 11h ngày 5/9, bệnh nhân đi cùng một người bạn tên Cẩm T. đến nhà nghỉ T.P (ấp Trường Ân, xã Trường Tây, thị xã Hòa Thành) để tiêm filler giá rẻ. Trong quá trình tiêm, bệnh nhân được cho uống hai lần thuốc không rõ là loại thuốc gì.

Bệnh nhân ngủ thiếp đi cho đến khoảng 18h cùng ngày bệnh tỉnh dậy, phát hiện người bạn đi cùng và người tiêm filler tên Thủy đều không còn trong phòng. Tài sản của bệnh nhân bao gồm điện thoại, trang sức đeo trên người và 7 triệu đồng tiền mặt đã bị mất.

Bệnh nhân đã liên hệ lễ tân để liên lạc với gia đình, được đưa đến Bệnh viện đa khoa Tây Ninh và được hướng dẫn đến Bệnh viện Chợ Rẫy. Cả hai bệnh nhân tiêm filler giá rẻ nhập đều được cấp cứu tại Bệnh viện Chợ Rẫy vào lúc hơn 2h ngày 6/9.

Bệnh nhân Nguyễn Thị A. nhập viện trong tình trạng tỉnh, sưng nề mi mắt hai bên, còn mở mắt tự nhiên. Bệnh nhân được chẩn đoán bị tụ máu mi mắt hai bên sau tiêm filler. Bệnh nhân Trần Thị H. lúc vào viện còn tỉnh, bị tụ máu hai mi mắt nhiều, bầm tím, sưng nề má và hai mắt.

Hiện cả hai bệnh nhân này được chăm sóc, theo dõi tại Khoa Tạo hình thẩm mỹ, Bệnh viện Chợ Rẫy.

Tác giả: Phú Lữ

Nguồn tin: cand.com.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP