Thế giới

Bi kịch của triệu phú cưới nữ nhân viên phục vụ bàn: Tình yêu giả dối

Đồng phạm cho biết, vợ của triệu phú thực chất không hề yêu chồng mà chỉ lấy anh vì tiền.

Đối với Celeste Beard, người phụ nữ từng trải qua 3 cuộc hôn nhân và có hai con gái, Steven Beard là người đàn ông có tất cả những gì cô đang tìm kiếm: sự ổn định, giàu có và được chiều chuộng. Nhưng khi Steven bị một kẻ lạ mặt bắn ngay tại nhà, những bí mật của cuộc hôn nhân tưởng như cổ tích này mới dần được tiết lộ.

Celeste Beard và Tracey Tarlton.

Tình yêu giả dối

Ngay trước cái chết của triệu phú Steven Beard, cơ quan điều tra đã thu hẹp phạm vi nghi phạm có liên quan tới vụ nổ súng. Sau khi biết vợ anh - Celeste Beard có bạn rất thân tên là Tracey Tarlton, cảnh sát đã đến thăm người phụ nữ này và phát hiện cô sở hữu một khẩu súng ngắn.

Cuộc kiểm tra sâu hơn cho thấy vũ khí này trùng khớp với vỏ đạn được tìm thấy ở hiện trường bắn Steve. Cảnh sát biết rằng họ đã tìm ra kẻ xả súng và bắt giữ Tracey.

Vụ án diễn ra theo một chiều hướng khác sau khi Steve qua đời, cáo buộc chống lại Tracey được nâng lên thành tội giết người. Ban đầu, người phụ nữ này nhất định giữ im lặng trước câu hỏi về vai trò của Celeste trong vụ tấn công.

Trong khi đó, Celeste thường xuyên tham gia tiệc tùng. Thậm chí, chỉ 6 tháng sau khi Steven qua đời, cô kết hôn với người chồng thứ năm, càng làm dấy lên những nghi ngờ. Và đây cũng là lúc Tracey quyết định tiết lộ mọi chuyện với cảnh sát.

Theo Tracey, Celeste không hề yêu chồng mình, thường dùng những từ ngữ không hay khi nói về anh. Celeste ghét Steven không chỉ vì ngoại hình mà còn cả cách anh đối xử với cô. Celeste nói rằng luôn bị chồng “hành hạ về mặt cảm xúc”, hạ thấp, coi thường và mắng mỏ đến mức khiến cô ta rơi vào trạng thái thực sự chán nản muốn tự tử.

Vậy tại sao Celeste không ly hôn? Theo Tracey, Celeste nói rất sợ hãi, rằng sẽ bị chồng săn lùng và không bao giờ có thể thoát ra khỏi anh. Celeste cảm thấy như một tù nhân trong chính ngôi nhà của mình. Vì vậy, để thoát khỏi chồng, người phụ nữ này đã nghĩ ra cách riêng của mình.

Tracey tiết lộ Celeste sẽ lấy những chai vodka uống dở của chồng và đổ đầy một loại rượu có độ cồn cao hoặc sẽ nghiền thuốc ngủ cho vào đồ ăn. Tracey nói rằng điều này là cách đầu độc chậm với Steve vốn tuổi tác đã cao.

Tội ác bị thao túng

Chỉ vài ngày trước khi hai vợ chồng lên đường thực hiện chuyến đi dài ngày của họ tới Châu Âu, Tracey nói rằng Celeste không thể chịu đựng được nữa. Cô ta đến chỗ Tracey gần như cuồng loạn nói rằng sẽ không thể sống sót trong chuyến đi này.

Tracey cho biết Celeste khiến cô hoàn toàn tin rằng việc bị Steve lạm dụng sẽ khiến Celeste tự sát. “Tôi muốn giúp cô ấy”, Tracey nói. Hai ngày sau, Tracey lái xe đến dinh thự của Steve với vũ khí trên tay.

Nhưng tại sao Tracey lại sẵn sàng giết người vì một người bạn? Tracey nói rằng mình và Celeste còn hơn cả bạn bè. Họ có tình cảm đồng giới.

Nhưng rồi sau đó, Tracey rất kinh ngạc khi biết tin Celeste đã tái hôn với một người đàn ông cô ta gặp trong quán bar tên là Cole Johnson. Tracey bắt đầu tin rằng mọi câu chuyện của Celeste đều là dối trá. Cô ta không hề bị chồng lạm dụng, cưới Steve chỉ vì tiền và giả vờ có tình cảm với Tracey. Tracey nghi ngờ mình bị gài bẫy để giết người. “Ngay từ đầu cô ta đã thao túng tôi”, Tracey nói.

Vào tháng 3/2002, chỉ vài ngày trước khi phiên tòa xét xử tội giết người bắt đầu, Tracey đã đạt được thỏa thuận với công tố viên. Để đổi lấy bản án nhẹ hơn, Tracey sẽ làm chứng rằng chính Celeste là kẻ đã lên kế hoạch sát hại chồng. Hai năm sau cái chết của vị triệu phú, vợ anh bị bắt vì tội giết người.

Công tố viên cáo buộc Celeste đã lôi kéo Tracey bắn Steve để có thể thừa kế khối tài sản khổng lồ của anh. Tuy nhiên, người phụ nữ này luôn khẳng định mình vô tội.

Nhưng rồi, số phận của Celeste đã được định đoạt khi công tố viên đưa ra bằng chứng của cuộc trò chuyện được ghi âm, trong đó Celeste thừa nhận đã trả tiền để tìm sát thủ giết Tracey.

Tracey nhận mức án 10 năm tù và sau đó là 12 năm quản chế. Người phụ nữ này được trả tự do vào năm 2011 và trở về sống ở San Antonio, luôn bị ám ảnh với những hành động trong quá khứ của mình . “Không một ngày nào thức dậy mà tôi không cảm thấy xấu hổ vì những gì đã làm”, Tracey nói.

Trong khi đó, Celeste bị kết án tù chung thân và sẽ đủ điều kiện được xét tạm tha vào năm 2042.

(Hết)

Tác giả: Đàm Anh

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP