Thể thao

Đội tuyển Hà Lan ngược dòng giành chiến thắng kịch tính trước Ba Lan

Cody Gakpo và Wout Weghorst đã thay nhau tỏa sáng để giúp Đội tuyển Hà Lan ngược dòng giành chiến thắng kịch tính 2-1 trước Ba Lan ở trận ra quân bảng D EURO 2024.

Wout Weghorst ghi bàn quyết định giúp Hà Lan thắng kịch tính. (Nguồn: Getty Images)

Đội tuyển Hà Lan đã có khởi đầu thuận lợi ở EURO 2024 khi có chiến thắng kịch tính 2-1 trước Ba Lan ở lượt trận ra quân bảng B.

Wout Weghorst tỏa sáng để sắm vai người hùng sau khi vào sân từ băng ghế dự bị, để mang niềm vui trọn vẹn về cho "Cơn lốc màu da cam."

Chiến thắng này giúp Hà Lan nối dài chuỗi trận bất bại của Hà Lan trước Ba Lan lên con số 13, trong đó có đến 8 chiến thắng.

Quan trọng hơn, việc giành được 3 điểm ở ngày ra quân mang đến cơ hội rất lớn cho thầy trò Huấn luyện viên Ronald Koeman trong cuộc đua giành vé vào vòng đấu tiếp theo.

Trong khi đó, thất bại đáng tiếc trước Hà Lan khiến cho Ba Lan đối mặt nhiều khó khăn khi mà phía trước họ sẽ còn phải đối mặt với Áo và Pháp, hai đối thủ không dễ đánh bại.

Trận đấu Ba Lan-Hà Lan đã diễn ra hấp dẫn và kịch tính. (Nguồn: UEFA)

Ở trận đấu này, Ba Lan chính là đội có khởi đầu thuận lợi hơn với bàn thắng mở tỷ số ở phút 16 sau pha bật cao đánh đầu của Adam Buksa.

Tuy nhiên, 13 phút sau, Gakpo dứt điểm từ ngoài vòng cấm đưa bóng đi trúng chân hậu vệ Ba Lan đổi hướng để ghi bàn thắng gỡ hòa 1-1 cho Đội tuyển Hà Lan.

Sang hiệp 2, trận đấu tiếp tục diễn ra hấp dẫn với nhiều tình huống nguy hiểm được hai đội tạo ra, nhưng chỉ có Hà Lan ghi thêm bàn thắng.

Phút 89, chỉ 2 phút sau khi vào sân, Wout Weghorst đã tỏa sáng với pha dứt điểm lạnh lùng ghi bàn thắng giúp Hà Lan thắng ngược 2-1.

Nguồn tin: vietnamplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP