Thể thao

Đan Mạch rơi chiến thắng dù Eriksen ghi bàn

Christian Eriksen ghi bàn sau hơn ba năm bị trụy tim khi Đan Mạch hòa Slovenia 1-1 ở bảng C Euro 2024.

Trận đấu trên sân MHPArena diễn ra đúng dịp tròn 1100 ngày Eriksen bị trụy tim trong trận gặp Phần Lan ở Euro 2020. Giây phút thủ quân Đan Mạch trở lại Euro gây xúc động cho những CĐV từng chứng kiến giây phút anh thoát chết ba năm trước.

Eriksen vui mừng sau khi mở tỷ số cho Đan Mạch. Ảnh: AP

Mùa giải qua, Eriksen không ra sân nhiều tại CLB Man Utd. Nhưng ở tuổi 32, tiền vệ số 10 như sống lại giai đoạn đỉnh cao sự nghiệp trong màu áo Tottenham, hay khi chơi cho Man Utd ở mùa 2022-2023. Mọi đường lên bóng của Đan Mạch đều qua chân Eriksen. Anh di chuyển tự do trên sân, thực hiện mọi quả phạt góc và đá phạt cho đội nhà.

Phút 17, từ pha làm tường của Jonas Wind, Eriksen băng lên từ tuyến hai đón bóng. Sau một nhịp khống chế bằng ngực, thủ quân Đan Mạch tung cú vô-lê chân phải để mở tỷ số trận đấu.

Trong thời gian còn lại của hiệp một, Eriksen còn nhiều lần khiến hàng thủ Slovenia chao đảo. Phút 28, đường căng ngang của anh suýt khiến Jaka Bijol phản lưới. Đến phút 42, Eriksen dứt điểm một chạm lên trời sau đường căng ngang từ Wind.

Hojlund dứt điểm trúng vào Oblak ở cự ly gần. Ảnh: Reuters

Không thể tranh chấp tuyến giữa với đối thủ, Slovenia tìm kiếm cơ hội từ những đường chuyền dài. Do nằm cùng bảng ở vòng loại, Slovenia dường như rất hiểu cách Đan Mạch phòng ngự. HLV Matjaz Kek chỉ đạo các hậu vệ liên tục phất bóng vào khe hở giữa bộ ba trung vệ của Đan Mạch, để Andraz Sporar và Jan Mlakar luồn ra phía sau. Slovenia không ít lần phá thành công bẫy việt vị của Đan Mạch bằng cách này, nhưng các tiền đạo của họ thường khống chế bước một không tốt.

Kịch bản trận đấu không thay đổi nhiều trong hiệp hai khi Đan Mạch tiếp tục lấn lướt. Nhưng Eriksen và đồng đội không thể tận dụng để ghi thêm bàn. Phút 65, tiền đạo đang chơi cho Man Utd Rasmus Hojlund có cơ hội mười mươi khi đón đường căng ngang từ Victor Kristiansen, nhưng không thể đánh bại Jan Oblak ở cự ly gần.

Sau pha bỏ lỡ này, thế trận đổi chiều. Slovenia vùng lên đáp trả. Từ pha đá phạt của Erik Janza, Sporar đệm bóng chệch cột. Không lâu sau, Benjamin Sesko khiến khung thành Đan Mạch rung chuyển với pha vô-lê trái phá từ ngoài vòng cấm, khiến bóng dội cột dọc.

Erik Janza chạy đến đường biên để chia vui với các cầu thủ dự bị Slovenia sau khi ghi bàn. Ảnh: Reuters

Sự chùng xuống của Đan Mạch một phần bắt nguồn từ việc Eriksen xuống sức và không thể di chuyển nhiều như hiệp một. Bất chấp điều đó, HLV Kasper Hjulmand vẫn giữ tiền vệ 32 tuổi trên sân đến hết trận vì không có nhân tố thay thế. Nhiều vị trí khác của Đan Mạch cũng bị đuối, khiến họ trả giá.

Phút 77, từ một tình huống phạt góc, Janza băng lên từ cánh trái để đón bóng bật ra. Pha vô-lê rất căng của anh chạm vào Morten Hjulmand đổi hướng, khiến Kasper Schmeichel lỡ đà và bất lực nhìn bóng đi vào lưới. Bàn thắng này giữ lại một điểm quan trọng cho Slovenia và đây sẽ là tiền đề để họ mơ về tấm vé đi tiếp. Kết quả hòa cũng có lợi cho hai đội còn lại tại bảng C: Anh và Serbia. Ở lượt trận thứ hai, Slovenia sẽ gặp Serbia còn Đan Mạch chạm trán Anh.

Tác giả: Quang Huy

Nguồn tin: vnexpress.net

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP