Thể thao

Bầu Đức: Miệng nhà quan...

Những phát ngôn khá "bạt mạng" làm Chủ tịch CLB Quảng Nam Lê Nguyên Hồng nhận "trát" từ BTC V-League và đối diện toà án lương tâm. Song, cũng với những phát biểu thiếu tính xây dựng từ bầu Đức nhằm vào giải đấu, VPF đang làm động tác... ngó lơ như bao lần trước đây.

Vạ miệng của ông Hồng

Những gì mà ông Lê Nguyên Hồng phát biểu với giới truyền thông về bầu Đức, về trọng tài rõ ràng là rất khó xuôi tai, ngay cả khi VPF đã "thông cảm" với việc Quảng Nam nhận bàn thua oan trong trận gặp HAGL đi nữa.

Trưởng Ban bóng đá phong trào Lê Nguyên Hồng có lý do để tức giận cho tiếng còi của tổ trọng tài. Tuy nhiên, trong một cuộc chơi vốn đã có quy chế phát ngôn, có luật lệ tương đối đầy đủ thì những gì được phát ra từ một người có tuổi như chủ tịch đội bóng miền Trung là quá bất ổn.

nguyenhong
Ông Lê Nguyên Hồng Chủ tịch CLB Quảng Nam đang đối mặt với án phạt vì "vạ miệng"

Chỉ trích trọng tài thì ở đâu cũng có, kể cả những trận đấu phong trào, phủi. Nhưng so sánh các vua sân cỏ bị mù, như phát ngôn của chủ tịch đội bóng miền Trung thực sự quá nặng nề.

Những phát ngôn của ông Hồng lập tức bị VPF chỉnh bằng công văn hoả tốc. Thêm vào đó, trong công văn phúc đáp CLB Quảng Nam, Trưởng giải V-League đã khẳng định sẽ tổng hợp và xử lý.

Có chăng, nếu thoát án vạ miệng ấy chỉ còn cách duy nhất đó là tư cách cá nhân, người hâm mộ thay vì ngồi ghế chủ tịch đội bóng miền Trung. Nhưng đào thoát kiểu vậy, miệng lưỡi thế gian khó để yên.

Cái... nhắm mắt với bầu Đức

Trong cuộc chiến bằng ngôn từ cay nghiệt vừa qua, bầu Đức có nhập cuộc hay không? Đương nhiên là có, khi ông chủ của đội bóng phố Núi cũng đã công kích trực tiếp đến đối thủ- ông Lê Nguyên Hồng.

Bầu Đức có vi phạm quy chế phát ngôn của giải đấu hay không? Có, khi Chủ tịch CLB HAGL đã thản nhiên cho rằng kết quả trận đấu là không quan trọng, kể cả...đá lại. Chẳng biết nói giỡn hay mỉa mai, bầu Đức bảo nếu cần thì VFF, VPF cứ xử thua, xử hoà, HAGL chịu tất. Thậm chí là tổ chức đá lại, dù rằng đấy là quy tắc mà một vị đương kim Phó Chủ tịch VFF kiêm Phó Chủ tịch HĐQT VPF như bầu Đức phải thuộc nằm lòng trong bàn tay.

bauduc
Nhưng bầu Đức thì không...

Rõ ràng, phát ngôn của bầu Đức như vậy là rất không ổn. Đương kim Phó Chủ tịch VFF lại coi các trận đấu ở V-League mà đội bóng do ông đổ bao nhiêu tiền của, công sức đầu từ tranh tài chỉ là...trò đùa. Tóm lại, phát ngôn của bầu Đức dẫu không "chợ búa", nhưng cũng chẳng kém phần... phố phường. Và rất giống như phán quyết của VPF với ông Hồng: Phát ngôn thiếu chuẩn mực ảnh hưởng đến giải đấu.

Sự khác biệt là "thân phận" của bầu Đức so với người đồng nhiệm tại cấp CLB. Có khi lại là một cú thoát án như thường lệ, trong cái ngó lơ của VPF.

Khác nhau đương nhiên, khi mà bầu Đức là "idol" của người hâm mộ, thậm chí là của chính liên đoàn với việc cho ra đời một lứa cầu thủ tài năng, được kỳ vọng như

Chính bởi là "idol" như thế, nên để BTC V-League hay Ban kỷ luật muốn động vào cũng ngại. Chưa kể ông chủ đội bóng phố Núi còn là PCT phụ trách tài chính của VFF, tức là cấp trên của VPF hay Ban kỷ luật.

Sự thật là suốt nhiệm kỳ 3 năm qua ở VFF, đến giờ những phát biểu có phần "bạt mạng" như cá tính của bầu Đức chưa một lần bị nhắc nhở, huống hồ là phạt. Cái "quan điểm cá nhân, tư cách cá nhân" ấy đè nghiến VFF, VPF trong sự tung hô của người hâm mộ.

"Miệng nhà quan có gang, có thép" là ở chỗ đó!

Tác giả bài viết: Tuệ Anh

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP