Thể thao

Bầu Đức, đằng sau sự ‘ồn ào’ & im lặng của HAGL

Tuấn Anh, Minh Vương, Ngọc Quang đang được nhiều CLB hỏi mua đã dấy lên sự “ồn ào” ở HAGL. Trái ngược trên thị trường chuyển nhượng hay động thái chuẩn bị cho mùa giải mới, đội bóng phố Núi đang “im hơi lặng tiếng”.

Mùa giải 2023 không phải là câu chuyện của những người trẻ

Mùa giải 2023 khép lại với HAGL bằng chiếc vé sớm trụ hạng. Đội bóng phố Núi giành được 23 điểm sau 5 trận thắng, 8 trận hoà và 5 trận thua. Đây quả thực là con số khiêm tốn so với những mục tiêu đặt ra từ đầu mùa. Đương nhiên, thật khó đòi hỏi hơn ở thầy trò Kiatisak bởi năng lực thể hiện của họ chỉ có bấy nhiêu. Thật viển vông khi nói rằng, HAGL có thể đua vô địch bằng một đội hình không già cũng chẳng trẻ. Còn chuyên môn cũng chỉ dừng lại ở mức lưng chừng và cũng không có những cá nhân tạo nên sức bật lớn.

Những sự chia tay hồi đầu mùa giải 2023 như Công Phượng, Văn Toàn, Hồng Duy, Văn Thanh, Xuân Trường… rõ ràng đã để lại những khoảng trống quá lớn. Đây có thể là nguyên do lớn nhất khiến HAGL bị các “ông lớn” bỏ lại đằng sau về trình độ chuyên môn. Thực tế, người ta đã nói, mùa giải 2023, HAGL tạo điều kiện cho các cầu thủ trẻ ra sân. Về lý thuyết có thể thấy, rất nhiều người trẻ xuất hiện trong danh sách đăng ký ở mùa này nhưng chuyện họ có được ra sân hay không lại là một vấn đề khác.

Hai cầu thủ trẻ hiếm hoi được sử dụng nhiều nhất là Trần Bảo Toàn với 17 trận đá chính (1558 phút ra sân) và Nguyễn Thanh Nhân có 10 trận đá chính (975 phút ra sân). Những người còn lại số phút ra sân rất khiêm tốn, chẳng hạn như Văn Triệu có 4 trận đá chính (397 phút ra sân), Quốc Việt (3 trận, 460 phút), Đức Việt (136 phút), Đình Lâm (74 phút), Hữu Phước (19 phút)… Nếu đặt bên cạnh những “đàn anh” thì những con số này quá chênh lệch. Chẳng hạn Lê Văn Sơn có 1482 phút ra sân, Châu Ngọc Quang (1360 phút), Minh Vương (1267 phút), Tuấn Anh (1361 phút)…

HAGL đã mất đi rất nhiều giá trị thương mại và hình ảnh sau sự ra đi của các ngôi sao hàng đầu

Giữa sự “ồn ào” và “im lặng” ở phố Núi

HAGL đã tạo nên sự “ồn ào” khi Huỳnh Tuấn Linh chia tay dù thủ môn này vẫn còn hợp đồng. Sự ồn ào tiếp theo đến từ việc Tuấn Anh cũng muốn rời HAGL. Đây có lẽ là sự thật khó tin nhất khi tiền vệ này được xem là “biểu tượng” hiện tại của đội bóng. Nhưng biểu tượng hay là gì đi nữa, Tuấn Anh khó có thể chấp nhận được chuyện đội bóng của anh không tham vọng cũng chẳng có tiền tài. Cho nên nhiều người ủng hộ Tuấn Anh ra đi âu cũng là hợp tình và hợp lý.

Sự ồn áo ấy chưa dừng lại, các đại gia sẵn sàng bỏ ra hàng chục tỉ đồng để “giải phóng” cho Minh Vương. Tác giả của câu nói “dành cả thanh xuân để trụ hạng” dường như cũng muốn xuống núi sau những gì mà anh được chứng kiến. Ngôi sao được xem là có đẳng cấp còn lại – Châu Ngọc Quang cũng đang được dòm ngó. Tiền vệ người Quảng Nam rất muốn rời HAGL để tìm một miền đất hứa. Mạng xã hội, giới truyền thông, các CĐV đã “ồn ào” nói về viễn cảnh một cuộc chia tay của những ngôi sao còn lại. Trái ngược là sự im ắng về phía HAGL.

Trong khi các đội bóng công bố bản hợp đồng này bản hợp đồng nọ, HAGL vẫn đứng yên, không có một động thái nào chuẩn bị cho mùa giải mới. Những khó khăn về tài chính hay chính sách khiến HAGL im lặng? Câu hỏi này chỉ có người trong cuộc mới có thể trả lời. Chỉ biết, rất nhiều CĐV, những người yêu mến đội bóng phố Núi đang chờ tín hiệu từ bầu Đức và các cộng sự. Ít nhất, họ cũng phát đi một thông tin đại loại như: Không có chuyện Tuấn Anh, Ngọc Quang, Minh Vương xuống núi, đội bóng sẽ tạo điều kiện cho các cầu thủ trẻ ra sân…

Tác giả: HẢI ĐĂNG

Nguồn tin: bongdaplus.vn

  Từ khóa: HAGL ,bầu Đức ,ồn ào ,im lặng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP