Thể thao

Báo Tây Á khen tuyển Việt Nam tiến bộ nhất châu lục

Arab News đánh giá cao đội tuyển Việt Nam nhưng kỳ vọng vào một kết quả thuận lợi cho chủ nhà Saudi Arabia trong ngày mở màn vòng loại thứ ba World Cup 2022.

"Trận đầu tiên của Saudi Arabia là gặp tuyển Việt Nam vào ngày 2/9 (Quốc khánh Việt Nam). Đây là đội bóng tiến bộ nhất châu Á trong những năm gần đây. 'Những ngôi sao vàng' chưa bao giờ tiến xa đến vậy, nhưng Saudi Arabia sẽ không đánh giá thấp đối thủ này", trang Arab News mở đầu bài nhận định về các đội bóng ở bảng B vòng loại thứ ba World Cup 2022.

Trang tin có trụ sở đặt tại Saudi Arabia tiếp tục đánh giá cao quá trình chuẩn bị của đội tuyển Việt Nam cho trận mở màn. Đoàn quân của HLV Park Hang-seo hội quân sớm khoảng một tháng trong khi đội chủ nhà chỉ có chưa đầy một tuần chuẩn bị.

Tuyển Việt Nam được khen tiến bộ trước trận gặp Saudi Arabia. Ảnh: VFF.

"Đội bóng Đông Nam Á luôn có nhân tài, nhưng HLV người Hàn Quốc Park Hang-seo lại áp dụng lối chơi mang một chút thực dụng, cứng rắn. Trong những buổi tập ở Riyadh, ông để các cầu thủ đổi áo cho nhau khiến những người quan sát bị bối rối không biết ai chơi ở vị trí nào. Thành phần chủ chốt của đội vẫn là các cầu thủ có kỹ thuật, những người cùng nhau lọt vào trận chung kết U23 châu Á 2018 và tứ kết Asian Cup 2019", trang này viết.

Trước sức mạnh của Saudi Arabia, hãng tin Tây Á thể hiện chút lo ngại đối với tuyển Việt Nam. Đoàn quân HLV Park tổn thất lực lượng, chưa có kinh nghiệm ở vòng loại thứ ba World Cup và phải đá trên sân khách trong điều kiện khí hậu khắc nghiệt.

"Ngôi sao Nguyễn Công Phượng đã không sang Riyadh vì chuyện gia đình nên Nguyễn Quang Hải gánh vác phần lớn gánh nặng sáng tạo. Đội chủ nhà phải cảnh giác với những cú sút phạt của cầu thủ CLB Hà Nội. Hậu vệ trái Đoàn Văn Hậu và tiền vệ Trần Minh Vương đang bị chấn thương, nhưng Nguyễn Thành Chung và Trần Đình Trọng có vẻ đã hoàn toàn khỏe mạnh", theo Arab News.

"Dù tuyển Việt Nam có sự cải thiện và sẽ thi đấu với tinh thần quyết liệt, nhưng việc đá với đội có thứ hạng thấp nhất bảng là cơ hội tuyệt vời để Saudi Arabia giành 3 điểm trước khi đoàn quân HLV Herve Renard hành quân tới Oman. Đội bóng đạt mục tiêu giành 6 điểm để có nền tảng tuyệt vời, trước khi gặp Trung Quốc và Australia, những đội cũng đang có các vấn đề riêng", trang tin Tây Á phân tích.

Trận đấu giữa Saudi Arabia và tuyển Việt Nam sẽ diễn ra lúc 21h ngày 2/9 giờ địa phương, tức 1h ngày 3/9 giờ Việt Nam.

Tác giả: Bảo Ngọc

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP