Giải trí

Bà trùm hoa hậu phá sản?

Công ty của nữ tỉ phú chuyển giới Thái Lan, bà trùm Hoa hậu Hoàn vũ Anne Jakrakutatip, tập đoàn JKN, đã nộp đơn phá sản vào ngày 9-11.

Nữ tỉ phú chuyển giới Thái Lan Anne Jakrakutatip

Truyền thông Thái Lan một phen 'bận rộn' còn cư dân mạng thì náo loạn với thông tin tập đoàn JKN của nữ tỉ phú chuyển giới Anne Jakrakutatip - chủ sở hữu cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ đã nộp đơn xin phá sản.

Theo đó, truyền thông Thái Lan cho biết cổ phiếu của JKN lại giảm mạnh, gần 30%, vào ngày 8-11. Bà trùm hoa hậu Hoàn vũ Anne sau đó gửi thư thông báo tới Sở Giao dịch Chứng khoán Thái Lan (SET) rằng đã nộp đơn yêu cầu khôi phục hoạt động kinh doanh lên Tòa án Phá sản Thái Lan.

Trong đơn yêu cầu khôi phục hoạt động kinh doanh nêu rõ đề nghị kéo dài thời hạn trả nợ và miễn lãi suất để công ty có thu nhập từ hoạt động kinh doanh để trả nợ cho tất cả chủ nợ và tiếp tục hoạt động kinh doanh.

Ngoài ra, công ty có thể tiếp tục hoạt động trong khi đang thực hiện phương án phục hồi, đây được xem là giải pháp bền vững cho vấn đề và tạo ra lợi nhuận trong tương lai.

Khi tập đoàn JKN nộp đơn xin phá sản, fan sắc đẹp thế giới tỏ ra lo lắng cho cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2023, đang diễn ra tại El Salvador, kéo dài từ ngày 3-11 đến 18-11.

Thí sinh Việt Nam Bùi Quỳnh Hoa đang tham dự cuộc thi này. Trước những ồn ào, ban tổ chức Miss Universe lên tiếng: 'tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ chỉ là một trong nhiều ngành nghề kinh doanh của JKN, hoàn toàn trong sạch và tiếp tục hoạt động theo kế hoạch'.

Truyền thông Thái Lan đưa tin tập đoàn JKN của bà trùm hoa hậu nộp đơn phá sản

Năm 2022, bà Anne và tập đoàn JKN gây chú ý khi mua lại Tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ với giá 20 triệu USD. Tuy nhiên, sau một năm bước chân vào lĩnh vực kinh doanh sắc đẹp, mọi thứ không suôn sẻ với bà Anne.

Mua lại Miss Universe chưa đầy một năm, nữ tỉ phú chuyển giới người Thái Lan Anne Jakrajutatip khiến nhiều giám đốc quốc gia Hoa hậu Hoàn vũ các nước lao đao vì chiến lược đấu thầu giành bản quyền cuộc thi.

Bỏ 20 triệu USD để sở hữu cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ, nhiều người cho rằng nữ tỉ phú chơi trội

Một số người cho rằng Anne Jakrajutatip vốn là doanh nhân, việc bỏ ra 20 triệu USD mua lại tổ chức đang trên bờ vực xuống cấp là quyết định táo bạo. Sau khi mua lại Miss Universe, Anne nói bà muốn thay đổi tất cả. Kỷ nguyên đàn ông làm chủ tổ chức đã chấm dứt. Bà là người mở ra thời kỳ Hoa hậu Hoàn vũ do phụ nữ làm chủ sau 71 năm. Sau khi tiếp quản Miss Universe, bà Anne mở rộng phạm vi thí sinh, lần đầu cho phép phụ nữ đã kết hôn và sinh con tham gia.

Anne Jakrajutatip cũng khẳng định Miss Universe không coi thường phụ nữ hay để mua vui cho đàn ông.

Tác giả: Thùy Trang

Nguồn tin: Báo Người lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP