Giải trí

Bà trùm Hoa hậu Hoàn vũ bị kiện

Nữ tỉ phú Anne Jakrakutatip - chủ sở hữu Miss Universe - bị kiện và đòi bồi thường 1 tỉ baht vì đưa thông tin sai lệch liên quan vụ việc phát hành tiền điện tử Hoa hậu Hoàn vũ.

Nử tỉ phú chuyển giới Thái Lan trở thành bà trùm Hoa hậu Hoàn vũ

Thông tin từ truyền thông Thái Lan, bà trùm của Hoa hậu Hoàn vũ- nữ tỉ phú Anne Jakarkutatip - đang đối mặt với đơn kiện từ TCG Social Media Group với mức bồi thường là 1 tỉ bath. Nguyên nhân của vụ kiện liên quan đến vụ việc phát hành tiền điện tử Hoa hậu Hoàn vũ.

Trước đó, vào ngày 22-9, ban tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ đăng tải thông cáo, cảnh báo việc xuất hiện đồng coin mang tên Miss Universe trên thị trường và có dấu hiệu lừa đảo. "Chúng tôi nhận thấy rằng một đồng xu Hoa hậu Hoàn vũ đã được giới thiệu tại Tuần lễ Blockchain Philippines. Tổ chức Miss Universe và Tập đoàn toàn cầu JKN không liên quan dưới bất kỳ hình thức nào và sẽ có các hành động pháp lý để xử lý hành vi vi phạm này" - ban tổ chức thông báo.

Ban tổ chức khẳng định hiện tại không có tiền điện tử của Hoa hậu Hoàn vũ trên thị trường và những sản phẩm này không liên quan đến quá trình bầu chọn hoặc bỏ phiếu tại cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ.

Thời gian gần đây, nữ tỉ phú liện tục vướng ồn ào

Tuy nhiên, tờ Thailand Times cho biết TCG Social Media Group cùng ông Khajonyot Chariyama - luật sư phụ trách vụ án - đã đệ đơn kiện bà Anne, đòi bồi thường 1 tỉ baht do gây thiệt hại tới công việc làm ăn của tổ chức này.

TCG Social Media Group cho biết kế hoạch phát hành tiền ảo Miss Universe Coin đã được chính bà Anne Jakrajutatip - đại diện củatTập đoàn JKN Global Group ký kết với TCG Social Media Group vào ngày 30-6.

TCG Social Media Group khẳng định hai bên đã cùng nhau thống nhất tạo ra các đồng tiền Crypto dưới dạng tiền điện tử và sử dụng hợp pháp với tên gọi Miss Universe Coin hoặc MUCoin. Hai bên đã có buổi họp để cùng nhau lên kế hoạch tổ chức sự kiện và TCG Social Media Group có bằng chứng về cuộc gặp, cũng như những giấy tờ để thông tin về tiến độ công việc.

Bà trùm Hoa hậu Hoàn vũ

Thời gian gần đây, bà trùm Hoa hậu Hoàn vũ liên tục gặp rắc rối. Trước đó, theo thông tin từ tờ Bangkok Post, cổ phiếu của JKN lao dốc sau khi bà Anne không thanh toán được trái phiếu trị giá 609 triệu bath.

Đây là đợt thanh toán đầu tiên trong 7 đợt với tổng nợ lên đến 3,36 tỉ bath. Nếu đàm phán trả nợ không thành công, công ty của chủ sở hữu Miss Universe phải tuyên bố vỡ nợ.

Đương kim Hoa hậu Hoàn vũ Philippines - Michelle Marquez Dee - cũng bị ảnh hưởng danh tiếng vì xuất hiện trong sự kiện Tuần lễ Blockchain Philippines với vai trò khách mời. Ban tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ Philippines ngay lập tức ra thông cáo cho biết Michelle Marquez Dee chỉ tham dự Tuần lễ Blockchain Philippines chứ không liên quan tới vụ việc phát hành đồng coin Miss Universe.

Tác giả: Thùy Trang

Nguồn tin: Báo Người lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP