Xe

Audi Skysphere Concept - tương lai của hãng xe Đức

Audi vừa chính thức giới thiệu chiếc Skysphere Concept với thiết kế và công nghệ mà hãng xe Đức đang hướng đến trong tương lai.

Audi vừa chính thức giới thiệu chiếc Skysphere Concept với thiết kế và công nghệ mà hãng xe Đức đang hướng đến trong tương lai.

Skysphere Concept, một trong ba mẫu concept đầu tiên mang hơi hướng thiết kế tương lai của Audi, với tính năng lái tự động và trở thành "thiết bị trải nghiệm" theo cách gọi của hãng xe Đức. Là mẫu xe điện, Skysphare Concept thiết kế hai chỗ với chiều dài cơ sở có thể thay đổi, từ dòng grand tourer thành xe thể thao chỉ với một nút bấm.

Ngoại thất của Skysphere Concept được lấy cảm hứng từ mẫu xe mui trần Horch 853 Voll & Ruhrbeck Sport Cabriolet của những năm 30 thế kỷ trước. Nổi bật nhất là lưới tản nhiệt khung đơn truyền thống của Audi, nhưng nay đã được thay đổi bởi hệ thống đèn trang trí LED.

Mâm xe kích thước 23 inch lấy cảm hứng từ loại nan hoa cổ điển. Thiết kế này còn đóng vai trò lớn trong tính khí động học của xe cũng như khả năng làm mát của hệ thống phanh. Khoang hành lý được đặt ở phía sau. Hệ thống đèn hậu có cấu trúc tương đồng với lưới tản nhiệt bao gồm các bóng LED độc lập.

Audi Skysphere Concept

Điểm nhấn của Skysphere Concept nằm ở chiều dài cơ sở có thể điều chỉnh tăng thêm 250 mm. Khi đó, chiều dài của xe sẽ thay đổi theo, ở chế độ Sport, mẫu concept dài 4.940 mm và tăng lên 5.190 mm ở chế độ GT. Chiều rộng 2.000 mm và chiều cao 1.230 mm giữ nguyên.

Bản concept trang bị một động cơ điện đặt ở trục sau, công suất 624 mã lực, mô-men xoắn 750 Nm. Sức mạnh truyền tới bánh sau, cho phép xe tăng tốc 0-100 km/h trong 4 giây. Gói pin dung lượng từ 80 kWh, cho phạm vi hoạt động từ 500 km. Tổng trọng lượng bản concept khoảng 1.800 kg, phân bổ 60% trọng lượng nằm ở trục sau.

Nội thất của xe lấy cảm hứng từ ngôn ngữ Art Deco với chất liệu da ghế được làm từ sợi nhân tạo. Ốp nội thất sử dụng chất liệu gỗ Bạch Đàn. Với chế độ lái tự động GT, vô lăng và bàn đạp ga thắng được ẩn đi. Người dùng chỉ có thể thao tác trên màn hình cảm ứng kích thước 55.7 inch. Với chế độ lái thể thao, bảng táp-lô sẽ được dịch chuyển lại gần hơn với người lái. Đồng thời vô lăng, cần số, bàn đạp ga thắng sẽ xuất hiện trở lại.

Khoang nội thất của Audi Skysphere Concept

Đối với công nghệ lái tự động Level 4, cho phép người lái trở thành hành khách trong một số tình huống nhất định, dự kiến sẽ cung cấp trên những mẫu xe của Audi sắp tới, nhưng từ sau năm 2025.

Theo kế hoạch, sau khi giới thiệu Skysphere Concept, Audi tiếp tục ra mắt thêm 2 mẫu concept, gồm Grandsphere limousine vào cuối 2021 và hatchback Urbansphere trong năm 2022.

Tác giả: Thục Anh (TH)

Nguồn tin: Báo Công lý

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP