Số hóa

Apple âm thầm ra mắt loa mới

Sau 3 thiết bị Mac, Apple âm thầm ra mắt thế hệ thứ hai của loa HomePod với một số cải tiến về khả năng kết nối, chất lượng âm thanh.

Mẫu loa HomePod mới có ngoại hình không đổi, bổ sung thêm màu mới. Ảnh: Apple.

Apple làm việc bận rộn trong những ngày đầu năm mới dương lịch. Sau các sản phẩm Mac chạy vi xử lý M2 mới, thế hệ thứ 2 của loa thông minh HomePod cũng được Táo khuyết giới thiệu tối 18/1. Thiết bị kế thừa hầu hết yếu tố quan trọng trên model ra mắt hồi 2017. Mẫu loa mới được bổ sung thêm một số tính năng liên quan đến nhà thông minh, âm thanh chất lượng cao.

Gần 2 năm sau khi dừng bán ra mẫu HomePod mà không công bố lý do, Apple tung ra phiên bản mới của thiết bị với cùng kích thước, kiểu dáng. “Với sự phổ biến của HomePod mini, chúng tôi nhìn thấy sự quan tâm lớn hơn của người dùng cho một thiết bị âm thanh chất lượng cao”, ông Greg Joswiak, Phó chủ tịch cấp cao phụ trách Tiếp thị Toàn cầu của Apple cho biết.

Thiết kế cơ bản của HomePod mới giống như thế hệ cũ. Apple cho biết phiên bản màu xám mới sẽ sử dụng hoàn toàn loại lưới dệt tái chế. Bên trong, nó được trang bị thêm bộ xử lý U1 Ultra Wideband để đáp ứng khả năng kết nối hiện đại hơn. Công nghệ này đồng nghĩa với việc HomePod cũng được hỗ trợ Hand Off, giúp trải nghiệm nghe liền mạch trên các sản phẩm thuộc hệ sinh thái Apple.

Chip U1 cũng giúp người dùng tìm kiếm chiếc iPhone bị thất lạc trong phạm vi kết nối của loa, thông qua việc ra lệnh bằng giọng nói.

HomePod gen 2 có kết cấu một loa trầm 20 mm và 5 loa tweeter xung quanh. Ảnh: Apple.

HomePod gen 2 có thể nhận dạng âm thanh của chuông báo cháy và gửi thông báo trực tiếp đến iPhone của người dùng. Tuy nhiên, tính năng này chưa có sẵn và sẽ được bổ sung thông qua bản cập nhật phần mềm. Trên loa, Apple trang bị thêm các cảm biến nhiệt độ, độ ẩm. Đây là một cải tiến quan trọng để thiết lập các ngữ cảnh cho hệ sinh thái nhà thông minh HomeKit, mà chiếc loa này là trung tâm.

Ví dụ, người dùng có thể cài đặt cho đèn chiếu sáng, điều hòa, máy sưởi hoạt động khi nhiệt độ phòng đến một ngưỡng nhất định. HomePod gen 2 cũng hỗ trợ Matter, bộ tiêu chuẩn mới cho nhà thông minh mà Apple tham gia sáng lập. Táo khuyết tạo ra công nghệ này để phục vụ việc nối liền thiết bị nội bộ trong căn nhà.

Về tính năng âm thanh, HomePod mới có 5 loa tweeter xung quanh, thấp hơn 7 chiếc của HomePod đời một. Nó được trang bị chip xử lý S7 để xử lý âm thanh và các tác vụ liên quan đến trí thông minh nhân tạo. Số micro xung quanh cũng giảm xuống còn 4 chiếc thay vì 6.

Có một số cắt giảm về phần cứng, Apple vẫn tự tin rằng HomePod thế hệ mới có chất lượng âm thanh cao cấp. Mẫu loa mới của công ty có giá 299 USD và bắt đầu đến tay người dùng đặt trước từ 3/2. Mức này thấp hơn giá ban đầu của HomePod đời một, nhưng cao hơn 200 USD so với mẫu HomePod mini đang được kinh doanh trên thị trường.

Tác giả: Xuân Sang

Nguồn tin: zingnews.vn

  Từ khóa: loa mới ,Apple ,âm thầm ,ra mắt

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP