Đẹp

Ăn vặt ngày Tết thông minh để không gây tăng cân

Thực phẩm ngày Tết vô cùng nhiều nhưng bạn cần có sự lựa chọn thông minh để không gây tăng cân.

Hạt điều

Hạt điều tương đối nhiều chất béo, nhưng các chất béo này lại tốt cho cơ thể. Hạt điều cũng giàu năng lượng và chất xơ, đây là món ăn vặt lý tưởng để bạn kiểm soát tăng cân. Nếu bạn ăn hạt điều hai lần trong một tuần thì sẽ ít có khả năng thừa cân và béo phì hơn so với những người không ăn.

Bơ trái cây và táo

Táo và bơ đậu phộng là một món ăn nhẹ thân thiện với chế độ ăn uống. Theo USDA , một quả táo cỡ trung bình cung cấp 20 phần trăm chất xơ trong chế độ ăn uống của một người và 1 trong 2 cốc trái cây được khuyến nghị mỗi ngày.

Nhúng một lát táo vào đậu phộng hoặc bơ hạt khác cũng bổ sung protein và chất béo tốt cho bữa ăn nhẹ của một người.

Sữa chua với quả mọng

Sữa chua có nhiều protein và canxi và ít chất béo và calo. Một người có thể kết hợp thêm trái cây tươi hoặc các loại hạt vào sữa chua để cải thiện hương vị của nó và thêm giá trị dinh dưỡng.

Hạnh nhân

Ăn khoảng 30g các loại hạt như hạnh nhân, hạt dẻ mỗi ngày có thể giúp bạn bớt béo bụng. Đó là kết quả nghiên cứu của các chuyên gia ở ĐH Barcelona trên 42 bệnh nhân mắc hội chứng chuyển hóa với đặc trưng là dư mỡ ở vùng bụng, lượng đường trong máu và huyết áp cao.

Chất béo đơn bão hòa chứa trong hạnh nhân làm cho cho ăn chóng no nên giúp tránh ăn quá nhiều, từ đó hạnh nhân giúp bạn giảm cân nhanh, an toàn hiệu quả nhất. Những người béo phì nên thường xuyên bổ sung hạt hạnh nhân vào khẩu phần ăn hàng ngày để kiểm soát hiệu quả trọng lượng cơ thể.

Ngoài ra, các chất có trong hạt hạnh nhân giúp máu lưu thông khắp cơ thể, giảm triệu chứng bệnh tim mạch, huyết áp, tăng sức đề kháng, làm đẹp da, làm mượt tóc, tốt hệ thần kinh.

Uống nước trước khi ăn vặt

Uống nước trước khi ăn có thể giúp bạn cảm thấy no hơn, từ đó giúp bạn không ăn vặt quá nhiều. Uống nước cũng giúp tăng cường quá trình trao đổi chất, từ đó giúp thúc đẩy giảm cân lành mạnh.

Tác giả: Bằng Lăng (TH)

Nguồn tin: tieudung.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP