Đẹp

Ngày Tết ăn thế nào để không bị tăng cân?

Bạn hãy ghi nhớ những bí quyết dưới đây để ăn Tết vui vẻ mà không bị tăng cân nhiều nhé.

Thực hành “ăn trong chánh niệm” để tránh tăng cân ngày Tết

Ảnh minh họa.

Nhiều nghiên cứu cho thấy, người có thói quen ăn vội vàng và mất tập trung khi ăn dẫn đến nguy cơ ăn nhiều quá mức cần thiết.

Điều bạn cần làm là thực hành theo kiểu “ăn trong chánh niệm”, giảm phiền nhiễu (bao gồm cả công việc và các thiết bị điện tử), ăn chậm nhai kỹ. Kiểu ăn này sẽ giúp cơ thể nhận biết tín hiệu no của cơ thể và giảm lượng calo hấp thụ.

Trước khi bắt đầu ăn, bạn cũng có thể tập hít thở sâu. Việc làm này giúp thư giãn, giữ cho bạn tập trung hoàn toàn vào phần ăn của mình.

Tập trung vào chất xơ

Chất xơ là chất dinh dưỡng quan trọng đối với hoạt động của hệ tiêu hóa. Một số nghiên cứu cho thấy sự tăng chất xơ có thể làm giảm lượng calo hấp thụ, giúp ngăn tình trạng tăng cân ngày Tết. Vì vậy, bạn nên chủ động bổ sung chất xơ vào khẩu phần ăn của gia đình. Thực phẩm có nhiều chất xơ bao gồm: trái cây, các loại đậu, ngũ cốc nguyên hạt, các loại hạt.

Nếm thử thức ăn quá nhiều cũng có thể gây tăng cân ngày Tết

Tết đến, các hàng quán thường cũng sẽ tạm nghỉ. Lúc này, căn bếp của mọi nhà lại ấm áp hơn bao giờ hết. Có thể bạn chưa biết, người nấu ăn mỗi ngày nếm thức ăn cũng có thể bị tăng cân.

Nếm thử các món ăn là rất quan trọng, nhưng bạn chỉ cần nếm thật ít là đủ. Bạn cũng cần đảm bảo dạ dày của mình không rỗng khi nấu ăn. Điều này sẽ dễ dẫn đến tình trạng nếm lượng thức ăn nhiều quá mức cần thiết.

Hạn chế rượu bia, nước ngọt có ga

Dù gặp mặt đầu năm vui đến đâu bạn cũng nhớ kiêng chất cồn, vì chúng giúp bạn ăn nhiều và càng thừa năng lượng. Rượu, bia, nước uống có ga đều giúp bạn đồng hành tăng trọng phi mã đấy. Bạn nên uống một ly nước vắt trái cây trong bữa tiệc như nước cam, chanh, nước ép cà chua, cà rốt, xoài, dưa hấu..., trong đó, nước thanh thủy nên là ưu tiên lựa chọn để giúp bạn giải độc cho gan sau mấy ngày Tết mà lại tiện dụng dễ kiếm.

Tác giả: Hướng Dương (TH)

Nguồn tin: tieudung.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP