Pháp luật

Án tử với thợ cắt tóc đâm chết bạn gái bằng 25 nhát dao

Sau khi đâm bạn gái 15 nhát dao, Thành bỏ đi, được 10m thì ngoảnh lại thấy cô vẫn còn cử động nên quay lại đâm tiếp 10 nhát.

Bị cáo Hoàng Văn Thành tại tòa - Ảnh: ANH PHÚ

Trưa 26-7, TAND TP Hà Nội tuyên phạt bị cáo Hoàng Văn Thành (25 tuổi, trú tại Thái Nguyên) mức án tử hình về tội giết người và 1 năm tù về tội cố ý gây thương tích, tổng hợp hình phạt là tử hình.

Về trách nhiệm dân sự, tòa tuyên buộc bị cáo Thành phải đền bù cho gia đình bị hại hơn 220 triệu đồng là tiền mai táng phí và tổn thất tinh thần.

HĐXX đánh giá hành vi phạm tội của bị cáo Thành là đặc biệt nghiêm trọng, không còn tính người, đang tâm sát hại nạn nhân dã man, tàn ác, thực hiện tội phạm đến cùng.

Bản án sơ thẩm xác định năm 2020, Hoàng Văn Thành làm nghề cắt tóc, có quan hệ tình cảm yêu đương với U.T.P. (20 tuổi, trú tại Lai Châu, làm nghề nối mi và sơn móng).

Khoảng 23h15 ngày 12-1, Thành chạy xe máy đến cửa hàng của P. ở số 84, phố Vương Thừa Vũ (quận Thanh Xuân, Hà Nội) để đón cô này đi ăn liên hoan.

Đến nơi, Thành nhìn thấy bạn gái đang đứng nói chuyện với T.T.D. (28 tuổi, trú tại Thanh Trì, Hà Nội) ở trước cửa hàng.

Thành xuống xe đi đến gần hỏi P. và D. về mối quan hệ giữa hai người thì được bạn gái cho biết D. là người yêu. Lúc này giữa hai người xảy ra mâu thuẫn cãi nhau.

Do ghen tuông nên Thành bảo P. đứng chờ rồi chạy xe máy đi mua một con dao cất vào túi áo khoác. Sau đó, Thành quay lại gặp P. và tiếp tục hỏi P. về mối quan hệ với D.

Do P. không trả lời nên Thành bực tức ôm, vật ngã bạn gái rồi dùng dao đâm liên tiếp 15 nhát vào P. rồi bỏ đi.

Đi được khoảng 10m, Thành ngoảnh lại thấy chân bạn gái vẫn cử động nên quay lại cầm dao đâm tiếp 10 nhát khiến cô gái chết tại chỗ.

D. vào can ngăn thì bị Thành dùng dao đâm một nhát trúng cánh tay trái.

Sau khi phạm tội, Thành vứt dao rồi chạy xe máy bỏ trốn.

Đến ngày 14-1, Thành đến Cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Thanh Xuân đầu thú.

Tác giả: Danh Trọng

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP