Trong tỉnh

Án chung thân cho kẻ mua nợ ma túy từ Lào về Việt Nam bán kiếm lời

Tại phiên tòa, Vượng cho biết, do làm ăn thua lỗ nên liều mình mua nợ ma túy từ Lào về Việt Nam bán kiếm lời. Tuy nhiên, chưa bán được hàng, Vượng đã bị công an bắt giữ.

Ngày 5/11, sau nhiều ngày nghị án TAND tỉnh Nghệ An đã ra mức án dành cho Trần Xuân Vượng (39 tuổi), trú tại xã Diễn Hồng, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An về tội Mua bán trái phép chất ma túy.

Tại phiên tòa, Trần Xuân Vượng cho biết, vì làm ăn thua lỗ bên Lào, rồi đi XKLĐ không thành nên đã làm liều đi buôn ma túy. Khi được em của người bạn bên Lào rủ rê buôn ma túy, Vượng đã đồng ý.

Cụ thể vào khoảng tháng 2/2019, trong quá trình đi làm gỗ ở tỉnh Xiêng Khoảng (Lào), bị cáo có quen một người đàn ông tên Cộ (em của một người bạn). Hai bên đã trao đổi số điện thoại để liên lạc mua ma túy bán. Khoảng 11h ngày 4/7/2019, Vượng gọi cho Cộ đặt mua 30 gói hồng phiến với giá 15 triệu kíp Lào (khoảng 40 triệu đồng). Cộ hẹn khi nào có ma túy sẽ gọi lại.

Bị cáo Trần Xuân Vượng.

Trưa ngày 7/7, Cộ gọi điện cho Vượng thông báo đã có ma túy và thống nhất thời gian, địa điểm giao hàng. Vượng cho biết, mới chỉ có 15 triệu đồng, số tiền còn lại xin khất nợ khi nào bán xong ma túy sẽ trả.

Khoảng 15h cùng ngày, Trần Xuân Vượng gọi điện thuê người chở mình lên thị trấn Mường Xén. 19h cùng ngày, Cộ cho Vượng số điện thoại của một người đàn ông được giới thiệu tên là Thầy (trú thị trấn Mường Xén). Cộ nói với Vượng “đưa thêm 1 kg ma túy đá giá 54 triệu đồng, bán xong trả tiền cũng được”, Vượng đồng ý.

Sau khi nhận ma túy, Vượng bỏ ma túy vào xe, rồi lái về thị trấn Mường Xén. Đến 20h cùng ngày thì Vượng bị tổ công tác Đồn biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Nậm Cắn phát hiện, thu giữ tang vật là 30 gói hồng phiến có khối lượng 575,89 gam và 1 gói ma túy đá chó khối lượng 966,56 gam. Như vậy, tổng khối lượng ma túy mà Trần Xuân Vượng phải chịu trách nhiệm hình sự là 1.542,45 gam.

Sau khi xem xét toàn diện vụ án, HĐXX tuyên phạt bị cáo Trần Xuân Vượng mức án chung thân về tội Mua bán trái phép chất ma túy.

Tác giả: Hà Hằng

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP