Du lịch

"Phát hoảng" 10 món ăn sống không phải ai cũng dám thử

Đồ ăn tươi sống từ lâu đã được coi là một trong những nghệ thuật ẩm thực. Nhiều người cho rằng ăn đồ sống còn tốt hơn vì không bị mất đi các chất dinh dưỡng như khi đã nấu chín. Thế nhưng, không phải ai cũng có lòng can đảm để cảm nhận hương vị riêng có của những món ăn tươi sống đó.

Ấu trùng: Thổ dân Australia coi ấu trùng Witchetty là một món ăn bổ dưỡng. Đối lập với vẻ ngoài ghê rợ, loài ấu trùng ăn gỗ này lại rất giàu axit oleic có lợi cho sức khỏe con người. Khi ăn sống, ấu trùng có vị như hạt điều và thơm như hạnh nhân. Ngoài ra, chúng còn được nướng qua để giòn, ngậy và dễ ăn hơn.

Hải sâm: Hải sâm được coi là món cao lương mỹ vị không chỉ ở Việt Nam mà còn nhiều nước trên thế giới như Nhật Bản, Trung Quốc, Malaysia. Chúng thường được chế biến bằng cách làm súp, hầm, om hoặc sấy khô để dùng dần. Tuy nhiên, người Nhật lại thích ăn hải sâm tươi với một chút giấm. Với họ, món ăn có hương vị rất tinh tế nhưng với những người khác, nó khá khó nhằn và có phần nhạt nhẽo.

Ếch: Các loại sashimi của Nhật thường rất kích thích vị giác nhờ sự tươi ngon và bổ dưỡng. Nhưng có thể bạn sẽ thay đổi suy nghĩ khi được phục vụ sashimi ếch. Chúng được lọc xương và cắt thành những miếng philê nhỏ bày trong bát. Thậm chí ở Peru, ếch sống còn được làm sạch và xay thành sinh tố. Loại đồ uống này được cho là rất bổ dưỡng cho sức khỏe, đặc biệt là các quý ông.

Nhím biển: Phần ăn được của nhím biển là cơ quan sinh dục của chúng (không phải trứng). Mỗi một con nhím biển có năm lưỡi thịt, có vị mặn và ngậy, chứa cholestrel tinh khiết và có kết cấu tương tự như món panna cotta sữa ngọt béo của Italy. Nhím biển ngoài ăn sống, cũng chế biến được nhiều món chín khá hấp dẫn như cháo nhím, nhím biển nướng...

Sushi của Nhật Bản: Sushi là nét văn hóa ẩm thực của Nhật Bản. Sushi có nguồn gốc từ phương pháp bảo quản cá bằng cách ủ vào trong cơm của khu vực Đông Nam Á. Nguyên liệu chính để làm món này là cơm trộn giấm kết hợp với các loại thức ăn sống như cá hoặc trứng cá sống. Món sushi trông rất hấp dẫn với đầy đủ màu sắc và nghệ thuật trang trí tinh tế.

Dơi: Thịt dơi khá phổ biến ở các nước châu Á như Indonesia, Singapore, Thái Lan và Việt Nam. Chúng thường được nướng, chiên, hầm và có vị như thịt gà với lượng chất béo thấp và protein cao. Tuy nhiên ở đảo Guam, người dân lại thích ăn dơi sống cùng nước súp dừa. Nhưng thực chất dơi được chần sơ qua nước sôi sau đó mới bỏ vào bát súp.

Sannakji của Hàn Quốc: Nguyên liệu chính của món này là loại bạch tuộc nhỏ, cắt thành từng miếng và phục vụ theo kiểu tươi sống trên đĩa. Thông thường, món này được rưới thêm dầu ăn hoặc sốt và gia vị. Đôi khi thực khách còn không cần cắt miếng mà "xơi" nguyên con bạch tuộc tươi sống.

Tác giả bài viết: D.Nhung

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP