Thế giới

29 người Mỹ thiệt mạng trong xung đột Israel - Hamas

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ xác nhận 29 công dân nước này thiệt mạng trong các cuộc tấn công của Hamas ở Israel.

Bộ Ngoại giao Mỹ hôm 14/10 cho biết, không chỉ 29 công dân Mỹ thiệt mạng ở Israel, mà 15 người khác vẫn đang mất tích.

"Chính phủ Mỹ đang làm việc suốt ngày đêm để xác định nơi ở của họ và làm việc với Chính phủ Israel về mọi khía cạnh của cuộc khủng hoảng con tin, trong đó có chia sẻ thông tin tình báo và cử các chuyên gia Mỹ tham vấn cho Israel về nỗ lực giải cứu con tin", Bộ Ngoại giao Mỹ cho hay.

Xe thiết giáp chở quân của Israel di chuyển theo đội hình gần biên giới với Gaza vào ngày 14/10. (Ảnh: Getty)

Lầu Năm Góc cũng điều nhóm tác chiến tàu sân bay thứ hai tới phía đông Địa Trung Hải, gần Israel để ngăn chặn Iran hoặc Hezbollah tham gia xung đột Israel - Hamas. Theo đó, nhóm tác chiến tàu sân bay USS Eisenhower sẽ tham gia cùng nhóm tác chiến tàu sân bay USS Gerald R Ford, hiện diện ở vùng biển quốc tế ngoài khơi Israel.

Các quan chức cấp cao của Mỹ tuyên bố, sự hiện diện của nhóm tác chiến tàu sân bay nước này ở phía đông Địa Trung Hải và việc bổ sung thêm máy bay chiến đấu của không quân Mỹ tới khu vực thể hiện cam kết của Mỹ với Israel, nâng cao khả năng răn đe, cảnh báo Iran và Hezbollah không tham gia vào xung đột Israel - Hamas.

Cuộc đột kích của Hamas vào Israel hôm 7/10 đã châm ngòi cho xung đột lớn ở khu vực. Hơn 1.300 người thiệt mạng ở Israel và hơn 2.200 người chết ở dải Gaza.

Quân đội Israel hôm 14/10 cho biết "các binh sĩ và tiểu đoàn của Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) đã được triển khai trên khắp đất nước và đang tăng cường khả năng sẵn sàng cho các giai đoạn tiếp theo của cuộc chiến, tập trung vào những chiến dịch trên bộ quan trọng".

Tác giả: KÔNG ANH

Nguồn tin: vtc.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP