Trong tỉnh

11 lượt cử tri phản ánh qua đường dây nóng trong ngày đầu tiên kỳ họp thứ 12 HĐND tỉnh

Trong ngày đầu tiên của kỳ họp thứ 12 – HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2016 – 2021, đã có 11 lượt ý kiến cử tri kiến nghị các nội dung liên quan đến nhiều vấn đề khác nhau thông qua đường dây nóng.

Tổ trực đường dây nóng tiếp nhận ý kiến cử tri tại kỳ họp thứ 12, HĐND tỉnh khóa XVII.

Nội dung phản ánh, kiến nghị của cử tri được tập trung vào vấn đề: quản lý đất đai, bồi thường giải phóng mặt bằng; quản lý đô thị; công thương, giao thông vận tải...

Trong đó, Nguyễn Công Sơn, trú tại xóm 14, xã Thanh Hà, huyện Thanh Chương đại diện cho 4 hộ gia đình phản ánh việc năm 2002, UBND huyện Thanh Chương thu hồi 100ha đất lâm nghiệp của 4 hộ nhưng không thực hiện đo đạc, kiểm đếm và đền bù. Các hộ dân đã kiến nghị HĐND, UBND tỉnh, Ban Nội chính Tỉnh ủy và đã được chuyển đến UBND huyện Thanh Chương nhưng đến nay vẫn chưa được giải quyết.

Cử tri Phan Công Liên, trú tại khối Tây Hồ, thị trấn Nam Đàn, huyện Nam Đàn kiến nghị việc Nhà nước thu hồi đất của gia đình ông và một số hộ dân để xây dựng cống bara Nam Đàn từ năm 2013 nhưng đến nay chưa được nhận tiền đền bù. Đề nghị cấp có thẩm quyền sớm bố trí nguồn vốn chi trả cho các hộ dân.

Đoàn Thị Kim Vân, trú tại số nhà 14, ngõ 12, khối Ba Hà, thị trấn Nam Đàn và cử tri Võ Văn Điều, trú tại xóm Đông Mỹ, xã Đông Hiếu, thị xã Thái Hòa phản ánh thị xã Thái Hòa cùng phản ánh việc bồi thường giải phóng mặt bằng chưa thỏa đáng.

Liên quan đến vấn đề quản lý đô thị, cử tri Đặng Đình Sơn, trú tại số 35, đường Nguyễn Bỉnh Khiêm, phường Hưng Dũng, thành phố Vinh và ông Đậu Tố Duyệt có ý kiến phản ánh về việc Công ty Hoành Sơn khi thi công dự án chung cư thương mại 21 tầng tại số 17, đường Nguyễn Phong Sắc, phường Hưng Dũng, thành phố Vinh đã làm hư hỏng nhà ở của các hộ dân xung quanh nhưng chưa bồi thường thỏa đáng cho các hộ.

Cử tri Lê Huy Dũng, trú tại khối 5, phường Bến Thủy phản ánh UBND thành phố Vinh đã kiến nghị UBND tỉnh bỏ quy hoạch “treo” các phường nội thành thành phố Vinh nhưng đến nay đã 4 năm mà chưa được thẩm định xong. Đề nghị UBND tỉnh sớm chỉ đạo giải quyết.

Cử tri Bùi Minh ở thôn Cây Chanh, xã Đỉnh Sơn, huyện Anh Sơn có kiến nghị mương thoát nước nằm trên Quốc lộ 7 đoạn qua thị tứ Cây Chanh hiện thi công còn dở dang đã lâu, gây bức xúc cho nhân dân. Kiến nghị đã được Thường trực HĐND tỉnh chuyển đến Sở Giao thông vận tải để trả lời cho cử tri từ tháng 4 năm 2019 nhưng đến nay người dân chưa nhận được trả lời.

Về vấn đề Giao thông Vận tải, cử tri Hoàng Xuân Nguyên ở phường Trường Thi, thành phố Vinh phản ánh các tuyến đường Phong Đình Cảng, Hoàng Thị Loan, Phạm Kinh Vỹ có một số gia đình không chấp hành việc giải phóng mặt bằng, gây ách tắc giao thông; Đề nghị cấp có thẩm quyền quan tâm, có biện pháp giải quyết kịp thời để đảm bảo đi lại thuận lợi cho người dân.

Ông Nguyễn Thanh Bình cử tri xóm 6, xã Tân Sơn, huyện Đô Lương phản ánh ngành điện lắp đặt cột điện sát nhà, gần mái tôn, ảnh hưởng đến sự an toàn của gia đình Ông; Đề nghị sớm di dời cột điện này.

Ngoài ra, ông Bùi Hữu Nam, cử tri xã Hùng Tiến, huyện Nam Đàn kiến nghị giải quyết việc ông là Thương binh hạng ¼, tỷ lệ thương tật 81% có con dâu đang dạy học tại huyện Tương Dương; Gia đình ông có nguyện vọng đề nghị cấp có thẩm quyền xem xét, tạo điều kiện cho con dâu chuyển công tác tại huyện Nam Đàn để có điều kiện chăm sóc bố, mẹ…

Các ý kiến phản ánh, kiến nghị sẽ được HĐND tỉnh tổng hợp gửi đến các cấp, các ngành, đồng thời theo dõi, đôn đốc, giám sát việc giải quyết của các cấp, các ngành và trả lời đến cử tri.

​​Kỳ họp thứ 9, HĐND tỉnh khóa XVII duy trì 3 đường dây nóng và bố trí bộ phận tiếp dân ngay địa điểm tổ chức kỳ họp là Trung tâm hội nghị Khách sạn Giao tế Nghệ An, nhằm tiếp nhận các phản ánh, kiến nghị của cử tri và nhân dân trong tỉnh gửi đến kỳ họp.

Số điện thoại đường dây nóng: 02383.598.828; 02383.598.800; 02383.598.747

Tác giả: Hiến Chương - Thùy Dương - Hữu Hoàng

Nguồn tin: Truyền hình Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP