Thế giới

'Yêu râu xanh' khét tiếng trong lịch sử Liên Xô cũ

Trong 12 năm, 56 trẻ em, thiếu nữ đã bị một người đàn ông rối loạn chức năng sinh dục sát hại, huỷ hoại cơ thể.

Andrei Romanovich Chikatilo là tên giết người hàng loạt khét tiếng lịch sử Liên Xô cũ, được biết đến với biệt danh"Gã đồ tể vùng Rostov" hay "Máy xới đỏ vùng Rostov". Trong 12 năm từ 1978 đến 1990, 56 nạn nhân bị hắn sát hại.

Chikatilo sinh ra ở Ukraine vào năm 1936 với tuổi thơ không hạnh phúc, gia cảnh khó khăn. Hắn thường xuyên bị chế giiễu vì tật “đái dầm” ban đêm, rối loạn chức năng sinh dục. Chikatilo gặp vấn đề về sức khỏe tương đối trầm trọng nhưng thường xuyên bị mẹ đánh vì làm giường chiếu ướt sũng. Đến khi có bạn gái, hắn luôn bị chế giễu vì bộ phận sinh dục thường cương cứng không kiểm soát. Năm 1963, Chikatilo kết hôn với người được chị gái hắn giới thiệu, đến với nhau chỉ sau hai tuần gặp mặt. Hai vợ chồng đều gặp những rối loạn riêng về chức năng tình dục nhưng có với nhau hai đứa con. Trước mặt hàng xóm và những người thân, bạn bè, Chikatilo luôn tỏ ra hạnh phúc, còn được đánh giá là người cha tốt, mẫu mực và tận tụy.

Ranker cho hay Chikatilo có thời gian giảng dạy tại đại học Rostov nhưng bị sa thải vì những cáo buộc lạm dụng, quấy rối các sinh viên. Chikatilo xin việc trong một công ty tư nhân ở Rostov. Vị trí này tạo điều kiện cho hắn được đi công tác tại khắp vùng miền cả nước nhằm thực hiện những hành vi phạm tội.

Nạn nhân đầu tiên bị sát hại dưới tay Chikatilo là cô bé 9 tuổi, Yelena Zakotnova. Chikatilo đã chủ động tiếp cận và dụ dỗ Yelena vào nhà hắn, sau đó giở trò đồi bại nhưng bất thành. Tức giận, Chikatilo vơ lấy một con dao và đâm liên tiếp. Khi nạn nhân dần lịm đi vì đau đớn, tên sát nhân thực hiện đến cùng dục vọng. "Yêu râu xanh" này sát hại, ném xác cô bé xuống sông.

Nạn nhân thứ hai rơi vào tay Chikatilo là Larisa Tkachenko, nữ sinh 17 tuổi. Bắt đầu tiếp cận với cô gái từ bến xe buýt, Chikatilo trò chuyện cùng nạn nhân suốt dọc đường đi. Hai người đi tới một khu vực hẻo lánh gần sông Don để tìm không gian yên tĩnh uống rượu. Chikatilo nổi cơn dục vọng song không thể khống chế nổi nữ sinh vì cô chống cự quyết liệt. Hắn siết cổ Larisa Tkachenko, phá hủy cơ thể nạn nhân với những vết cào, cắn. Không phi tang nạn nhân, Chikatilo gom lá khô rụng và lấy những tờ báo giấy để che xác cô bé.

Lyubov Biryuk, nạn nhân thứ ba của Andrei Chikatilo chỉ mới 13 tuổi. Khi cô bé đang đi bộ ngang qua trạm xe buýt, Chikatilo đã tấn công và đưa vào sâu trong khu rừng rậm rạp ven đường. Hắn xé quần áo, đâm chết cô với ít nhất 22 nhát dao… Nạn nhân thứ 9 là cô bé 10 tuổi bị đoạt mạng bởi 50 nhát dao vào ngực.

Các nạn nhân khác cũng bị Chikatilo hủy hoại cơ thể một cách tàn bạo. Chiêu thức chung của hắn là tiếp cận nạn nhân tại bến xe buýt hoặc xe lửa, dụ tới những khu vực biệt lập rồi gây án... Trong 56 nạn nhân có 18 phụ nữ, 14 bé gái và hơn 20 bé trai... Nạn nhân lớn tuổi nhất 29 tuổi, trẻ nhất 7 tuổi.

Hành vi phạm tội của Chikatilo diễn ra liên tiếp từ năm 1978 đến 1990. Năm 1984, Chikatilo từng bị bắt nhưng sau đó lại được thả ra vì “sự nhầm lẫn” trong kết quả giám định ADN thu được tại hiện trường. Trong thời gian đầu ứng dụng công nghệ giám định ADN, các nhà điều tra đã gặp không ít khó khăn. Nhóm máu của Chikatilo được xác định là nhóm A nhưng tinh dịch thu được trên cơ thể các nạn nhân lại cho kết quả nhóm AB. Tuy nhiên thời gian sau, những nhà phân tích ADN mới biết được một người (dù rất hiếm) có thể có máu và tinh dịch thuộc hai loại máu khác nhau.

Đến năm 1990, Chikatilo một lần nữa bị bắt. Các điều tra viên tìm thấy một hộp dụng cụ chứa đầy hung khí hắn sử dụng để gây án như: dao, dây thừng, kem Vaseline, khăn. Chikatilo bị coi là tên tội phạm đặc biệt nguy hiểm với việc bị giam trong lồng sắt, có quản ngục riêng.

Phiên tòa xét xử Chikatilo đầu tiên được mở ra vào tháng 4/1992. Hai năm sau, hắn bị thi hành án tử hình.

Tác giả: Phương Thảo

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: yêu râu xanh ,khét tiếng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP