Xe

Yamaha R6 "độ khủng" từ trong ra ngoài của dân chơi Việt

Chiếc môtô PKL Yamaha R6 đã được chủ nhân nâng cấp toàn diện từ "ngoại công" tới "nội công", khiến chiếc xe càng trở nên hấp dẫn hơn.

Trong phân khúc sportbike 600 cc tại Việt Nam, siêu môtô Yamaha R6 là mẫu xe được rất nhiều biker lựa chọn do có kiểu dáng ấn tượng cùng hiệu năng thuộc hàng "top" so với các đối thủ. Mặc dù vậy, số lượng bản độ R6 "khủng" tại Việt Nam lại khá ít do đa số người chơi đều đã hài lòng với chiếc xe nguyên bản.

Chưa cảm thấy hài lòng với chiếc R6 nguyên bản, một chủ xe tại Sài Gòn đã quyết định đầu tư "mạnh tay" để nâng cấp chiếc R6 của mình về mọi mặt, khiến chiếc xe không chỉ trông "ngầu" hơn mà còn có hiệu năng vượt trội hơn.

Bắt đầu từ phía trước, chiếc xe vẫn đi mâm nguyên bản của R6 nhưng đã có hệ thống phanh được nâng cấp bởi cặp heo Brembo M4 và dây dầu của Core USA thay cho heo Nissin nguyên bản. Phuộc trước USD của xe cũng đã được nâng cấp thành phuộc Ohlins.

Ở phía trên khu vực tay lái, chiếc xe cũng đã được lắp kính chắn gió Sport Touring của Zero Gravity, bên dưới là trợ lực Ohlins với pát Hyperpro cùng nắp xăng CNC và bộ dán chống trượt bình xăng của Techspec.

Ở phía bên tay lái bên phải, cùm phanh nguyên bản đã được thay thế bằng cùm Brembo RCS 19, kèm theo bình dầu Rizoma Next. Trong khi đó, cùm ga nguyên bản được nâng cấp thành cùm tăng tốc Domino


Ở tay lái bên phải, chiếc xe cũng có cùm côn CRG GP kèm tay côn CRG Raceline. Ở hai bên tay lái đều có bao tay Progrip được kết hợp với gù tay lái Driven nổi bật.

Khối động cơ nguyên bản của môtô thể thao R6 được nâng cấp nhẹ với nồi độ và kiểm soát bởi bộ ECU Power Commander 5 với khả năng cài đặt map động cơ tự do. Đi kèm bộ PC5 là hệ thống chuyển số nhanh Dynojet Quickshifter, cho phép lên số mà không cần bóp côn.

Chưa dừng lại ở đó, hệ thống tản nhiệt cho động cơ đã có ống nước Samco Sport, lọc nhớt cùng lọc gió K&N, tăng cam Racing và 4 bugi Iridium. Kết thúc những thay đổi ở động cơ là cây pô lon ngắn Graves GP cùng cổ pô titanium full system của Akrapovic.

Xe còn được trang bị một số "đồ chơi" lặt vặt trang trí khác như chống độ Puig, yên solo với da bọc Drak carbon racing, bảo vệ lốc máy CNC, nâng gắp sau Barracuda, tăng sên Lightech, nắp nhớt Rizoma... Trong khi đó, dàn vỏ của xe đơn giản nhưng cực "ngầu" với màu đen bóng và các họa tiết chữ Nhật bên quây gió.

Sức mạnh của động cơ được truyền tới bánh sau thông qua bộ nhông AFAM, đĩa Vortex bắt vào mâm bởi ốc Driven Racing và sên DID 520. Hệ thống phanh sau được nâng cấp nhẹ nhờ đĩa Galfer và bình dầu Bonamici, trong khi lốp xe cả trước và sau được thay bằng cặp lốp Pirelli Diablo Supercorsa "siêu bám".

Là một trong những dòng xe môtô phân khối lớn phổ biến tại Việt Nam, chiếc Yamaha R6 đã được chủ nhân nâng cấp toàn diện từ "ngoại công" tới "nội công", khiến chiếc xe càng trở nên hấp dẫn hơn.

Tác giả bài viết: Kiều Anh

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP