Thể thao

Xuân Trường sở hữu thống kê đáng "kinh ngạc" tại V-League 2020

Tiền vệ Lương Xuân Trường vẫn đang cho thấy phong độ thiếu ổn định trong màu áo CLB HAGL tại mùa giải năm nay.

Tiền vệ Lương Xuân Trường vẫn chưa thể có phong độ tốt nhất

V-League 2020 đã trải qua được 16 vòng đấu, lúc này tiền vệ Lương Xuân Trường của HAGL vẫn đang là cái tên nằm trong danh sách những chân chuyền tốt nhất.

Cụ thể, cầu thủ sinh năm 1995 tạo ra 4 đường kiến tạo cho các đồng đội lập công. Thành tích này chỉ kém chỉ kém người đồng đội Văn Toàn (6 kiến tạo) và đàn anh Tô Văn Vũ của B.Bình Dương (5 kiến tạo).

Tuy nhiên, đừng để thống kê trên đánh lừa. Bởi, thành tích ấy của tiền vệ Tuyên Quang chỉ được tạo ra trong 2 trận đấu.

Ở chiến thắng bất ngờ 5-2 trước TP.HCM mà đội bóng phố Núi tạo nên ở vòng 13 V-League, Xuân Trường chơi bùng nổ khi có tới 3 pha kiến tạo giúp Văn Toàn, Chevaughn Walsh và Memovic thay nhau lập công.

Ngoài ra, anh chỉ tạo ra thêm 1 lần dọn cỗ dù V-League 2020 đã đi qua được 16 vòng đấu.

Không chỉ vậy, đến lúc này, Xuân Trường vẫn chưa thể có bàn thắng nào cho HAGL. Thành tích tệ nhất của cầu thủ 25 tuổi kể từ khi được bầu Đức đôn lên đội 1 vào năm 2015.

Rõ ràng, các con số thống kê ở trên cho thấy sự thiếu ổn định về phong độ của Xuân Trường. Đây cũng là là một trong những nguyên nhân khiến HAGL chơi trận hay, trận dở.

Khi Xuân Trường đá tệ, đội bóng phố Núi sẽ rất khó xoay xở. Tuấn Anh không đủ sức để vừa đánh chặn thu hồi bóng, vừa tổ chức tấn công. Các phương án dự phòng như Dụng Quang Nho, Kelly hay Châu Ngọc Quang đều chưa thể hiện được nhiều.

Việc Xuân Trường thiếu ổn định cũng khiến anh mất vị trí chính thức tại đội tuyển Việt Nam. Trước đây, Trường "híp" là một trong những cầu thủ quan trọng bậc nhất của HLV Park Hang-seo nhưng mọi chuyện đã thay đổi.

Ở các đợt tập trung gần nhất của đội tuyển, HLV Park Hang-seo vẫn điền tên Xuân Trường. Thế nhưng, nếu không sớm khắc phục hạn chế và tìm lại cảm giác bóng, phong độ tốt nhất, ngôi sao HAGL khó chen chân vào đội hình chính.

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP