Xe

Xe "chủ tịch" 21 năm tuổi Toyota Crown được rao bán giá ngang Camry đời mới

Một chủ xe tại Hà Nội gây bất ngờ cho cộng đồng mạng khi rao bán chiếc xe Toyota Crown đời 2001 với giá lên đến 1,3 tỷ đồng.

Bài đăng rao bán chiếc xe của chủ nhân được nhiều người dùng mạng xã hội mỉa mai vì mức giá quá cao (Ảnh chụp màn hình).

Mẫu xe Toyota Crown được mệnh danh là xe chủ tịch vào những năm thập niên 90 thế kỷ trước, do mẫu xe này thường được dùng để đưa đón các cán bộ cao cấp cũng như là có mức giá đắt đỏ vào thời điểm đó.

Ngoại thất chiếc xe vẫn còn khá đẹp dù có tuổi đời hơn 20 năm (Ảnh: ML).

Mới đây, tại một hội nhóm buôn bán xe cũ trên mạng xã hội đã xuất hiện bài đăng rao bán chiếc Toyota Crown 3.0 Royal Saloon AT đời 2021 với mức giá 1,3 tỷ đồng đã gây nhiều tranh cãi trong cộng đồng mạng. Trong khi, mức giá chung hiện nay cho mẫu xe có tuổi đời lâu năm này dao động từ 100-200 triệu đồng.

Ngay lập tức, nhiều người dùng mạng xã hội đã buông lời mỉa mai cho chủ nhân chiếc xe khi rao bán với mức giá quá cao. Một tài khoản vào bình luận bài viết của chủ xe "1,3 tỷ hay 130 triệu, dư số 0 rồi nha anh". Bên cạnh đó, một ý kiến khác lại cho rằng "chủ xe thành công trong lĩnh vực thổi giá lan đột biến giờ quay sang xe".

Về tổng thể, chiếc xe Toyota Crown đang được rao bán có ngoại hình khá tốt, được chủ nhân giữ gìn cẩn thận sau 21 năm sử dụng. Cụm đèn trước và sau đã mờ đi nhiều theo thời gian. Trong khi, xe vẫn giữ được bộ mâm nguyên bản đa chấu kích thước 15 inch.

Khoang cabin chiếc Toyota Crown 2001 vẫn giữ được những chi tiết nguyên bản (Ảnh: ML).

Không gian nội thất xe vẫn giữ được những chi tiết nguyên bản với ghế bọc nỉ, hàng ghế trước chỉnh điện, hệ thống điều hòa 2 vùng độc lập cùng cửa gió điều hòa cho hàng ghế sau. Hệ thống giải trí với đầu CD 12 đĩa.

Trái tim của chiếc Toyota Crown 3.0 Saloon 2001 là khối động cơ I6, dung tích 3.0L, sản sinh công suất 220 mã lực và mô-men xoắn 295Nm, đi cùng là hộp số tự động 4 cấp. Trang bị an toàn trên xe có: 2 túi khí hàng ghế trước, hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), hay kiểm soát lực kéo (TRC)...

Với mức giá 1,3 tỷ đồng, chắc chắn chiếc xe 21 năm tuổi này khó có thể đến được tay chủ nhân mới. Nhiều người cho rằng, thay vì bỏ ra số tiền lớn để mua chiếc Toyota Crown có tuổi đời 21 năm thì sẽ lựa chọn những mẫu xe đời mới với thiết kế hiện đại và nhiều công nghệ hơn, như Toyota Camry 2022, Mercedes-Benz C180.

Tác giả: Đoàn Trung Nam

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP