Giáo dục

Xác minh việc bảo mẫu dùng túi nilông bịt đầu trẻ mầm non rồi đánh

Cơ quan chức năng của huyện Trấn Yên (tỉnh Yên Bái) đang vào cuộc xác minh làm rõ clip ghi lại cảnh cô giáo một trường mầm non tư thục ở xã Báo Đáp trùm túi nilông đen bịt kín đầu trẻ mẫu giáo và đánh.

Ngôi trường nơi xảy ra sự việc - Ảnh: CTV

Những ngày qua, trên mạng xã hội xuất hiện clip ghi lại cảnh cô giáo một trường mầm non tư thục ở xã Báo Đáp, huyện Trấn Yên (tỉnh Yên Bái), trùm túi nilông đen bịt kín đầu trẻ mẫu giáo và đánh. Khi cô giáo phát hiện có camera thì đã bỏ túi nilông ra và đưa bé ra ngoài.

Sau khi clip được đăng tải, nhiều người dùng trên mạng xã hội Facebook tỏ ra bức xúc với hành động của cô giáo này.

"Một cô tay bồng, tay bế, một cô thì có hành vi phản cảm khiến cho mọi người có cái nhìn không tốt về cô giáo. Mong cơ quan chức năng vào cuộc xử lý thật nghiêm cô giáo" - một tài khoản Facebook bình luận.

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online sáng 16-5, ông Phạm Anh Đức, chánh Văn phòng cấp ủy và chính quyền huyện Trấn Yên, cho biết ngay sau khi nhận được thông tin, huyện đã chỉ đạo xã Báo Đáp phối hợp cùng cơ quan công an xác minh, làm rõ vụ việc trên.

Theo vị này, vụ việc xảy ra tại lớp mầm non tư thục Bông Sen (thôn Nhân Nghĩa) mới đi vào hoạt động từ ngày 5-5.

"Qua xác minh ban đầu, thời điểm xảy ra vụ việc là buổi trưa hôm 14-5, một bé 27 tháng tuổi tè dầm, khóc, cô dỗ nhưng bé không ngủ nên cô đã lấy một túi nilông màu đen trùm vào đầu bé. Bước đầu, cô giáo nói mục đích trùm vào đầu cho tối, để bé ngủ" - ông Đức thông tin.

Cô giáo trùm túi nilông đen vào đầu cháu bé - Ảnh: Cắt từ clip

Theo ông Đức, hành vi của cô giáo là gây phản cảm, tạo dư luận không tốt về nghề bảo mẫu.

Hiện xã Báo Đáp đang phối hợp cùng lực lượng công an làm việc với cô giáo và gia đình cháu bé để xem xét xử lý hành vi của cô giáo.

"Hiện cháu bé đang có bệnh về đường ruột, phải điều trị ở bệnh viện nên gia đình hẹn khi nào cháu khỏi bệnh sẽ làm việc với cơ quan công an. Khi có kết luận chính thức về vụ việc, chúng tôi sẽ thông tin cụ thể tới báo chí" - ông Đức nói thêm.

Tác giả: Chí Tuệ

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP