Thể thao

Xabi Alonso bị đề nghị phạt 5 năm tù giam

Liên quan đến việc trốn thuế trong thời gian khoác áo Real Madrid, cựu tiền vệ Xabi Alonso đã bị các công tố viên đề nghị mức phạt tù 5 năm.

Các công tố viên của thành phố Madrid đã buộc tội Xabi Alonso về hành vi trốn thuế trong 3 năm (2010-2012) khi anh còn khoác áo Real Madrid. Cựu tiền vệ người TBN cũng bị đề nghị mức phạt tù 5 năm và khoản tiền nộp phạt lên tới 4 triệu euro (3,5 triệu bảng).

Alonso "dính chàm" khi còn khoác áo Real

Cụ thể, Alonso bị buộc tội không khai báo đầy đủ khoản tiền anh được trả liên quan đến tiền bản quyền hình ảnh. Theo điều tra, Alonso đã trốn thuế khoản tiền xấp xỉ 2 triệu euro (1,75 triệu bảng) từ năm 2010 đến 2012.

Mức phạt tù tương tự (5 năm) cũng được đề nghị cho tư vấn tài chính của Alonso, Ivan Zaldua Azcuenaga và giám đốc công ty tư vấn, Ignasi Maestre Casanova.

Tuy nhiên, Alonso cùng những người liên quan đều phủ nhận các cáo buộc. Trước đó, hồi đầu năm nay vụ án của cựu tiền vệ này đã bị đóng lại nhưng giờ lại bị tái điều tra.

Trong 12 tháng qua, đã có HLV đương nhiệm của Man Utd, Jose Mourinho cùng 2 siêu sao Lionel Messi và Cristiano Ronaldo bị điều tra hành vi trốn thuế. Messi từng bị kết án 21 tháng tù giam tháng 7 năm ngoái nhưng đã thoát tội sau khi nộp 225 nghìn bảng tiền phạt.

Xabi Alonso khoác áo Real từ năm 2009 đến 2014. Sau đó cựu tiền vệ 37 tuổi chuyển sang Đức chơi cho Bayern Munich trong khoảng thời gian từ năm 2014 đến 2017. Hiện anh đã giải nghệ và bắt đầu theo nghiệp HLV bằng cách dẫn dắt đội nghiệp dư Tango Squad.

Tác giả: Anh Tú

Nguồn tin: Báo Thể Thao Việt Nam

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP