Thế giới

Vừa rước 1 người vợ về nhà, thiếu niên 17 tuổi lại tiếp tục cưới thêm cô dâu khác sau đó chỉ 2 tiếng

Dù chỉ mới 17 tuổi nhưng chú rể này lại kết hôn với 2 cô dâu cùng một ngày, chỉ cách nhau 2 giờ, nhưng danh tính của 2 cô dâu mới thực sự gây chú ý hơn cả.

Trong những ngày gần đây, mạng xã hội Indonesia đang xôn xao trước đám cưới của một thiếu niên với 2 cô dâu. Theo đó, đám cưới đặc biệt này xảy ra vào hôm 10/9 tại làng làng Karang Anyar, huyện Musi Rawas, tỉnh Nam Sumatra, Indonesia.

Cụ thể, chú rể Supandi đã kết hôn cùng 2 cô dâu là Annisa và Sentang trong cùng một ngày. Cả ba người này đều ở cùng huyện, chỉ khác làng và đang ở độ tuổi 17 – độ tuổi chưa được phép kết hôn ở Indonesia. Đáng chú ý hơn, 2 cô dâu lại là họ hàng thân thiết.

“Thực ra, 2 cô gái này là họ hàng thân thiết với nhau. Ông nội của họ là anh em”, trưởng làng Karang Anyar chia sẻ.

Đoàn rước dâu của chú rể Supandi.

Chú rể trao sính lễ cho 2 gia đình, mỗi bên 1 chỉ vàng. Ngoài ra, 2 gia đình cô dâu cũng có những yêu cầu khác nhau. Chú rể được cho là không có việc làm cố định, 2 cô dâu đang học tại 2 trường trung học cơ sở khác nhau trên địa bàn.

“Cả hai cô gái đều đang đi học, chàng trai thì không đi học nữa. Công việc của cậu là phụ giúp bố mẹ thu hoạch dầu cọ và cạo mủ cao su”, trưởng làng cho biết.

Chân dung một trong 2 cô dâu.

Ban đầu Supandi đưa lần lượt 2 cô gái về nhà để thưa chuyện kết hôn. Dù được khuyên nhủ nhưng cả 3 vẫn muốn kết hôn sớm. Vì vậy, chú rể Supandi đã tổ chức đám cưới cùng cô dâu Annisa vào lúc 13h ngày 10/9 (theo giờ địa phương). Sau đó, anh lại tiếp tục cử hành hôn lễ với cô dâu Sentang vào lúc 15h chiều cùng ngày.

Khung cảnh trong hôm rước dâu.

Cả ba chỉ đang tổ chức nghi lễ rước dâu, chưa thực sự tổ chức đám cưới.

Chia sẻ về trường hợp này, Bí thư làng Karang Anyar, Wildan Hakim cho biết, cuộc hôn nhân bất thường này nhận được sự đồng tình ủng hộ từ 3 bên gia đình. Tuy nhiên, họ chỉ mới thực hiện nghi lễ rước dâu, chưa đăng ký hay tổ chức hôn lễ.

“Đó chỉ là nghi lễ rước dâu, đám cưới của họ được lên kế hoạch tổ chức vào tháng 2/2022”, ông Wildan chia sẻ. Bí thư làng cũng cho biết, một sự việc tương tự cũng xảy ra ở làng của ông cách đây 15 năm.

Tác giả: Trần Xuân

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP