Pháp luật

Vụ nữ nhân viên trộm hơn 2.300 nhẫn vàng: Tổng số tiền lên đến gần 10 tỷ, tương đương 1 tiệm vàng cỡ nhỏ

Từ tháng 8/2020 cho đến nay, nữ nhân viên của Tiệm vàng Kim Hương tại Bình Phước đã lấy trộm hơn 2.300 chiếc nhẫn, tổng giá trị lên đến gần 10 tỷ đồng.

Theo báo Tiền Phong, vào chiều 17/9, Công an thành phố Đồng Xoài (Bình Phước) cho biết đang tạm giữ hình sự Lương Thị Nhung (28 tuổi, ngụ Bình Phước) để điều tra hành vi trộm cắp tài sản.

Công an cho hay, vào ngày 16/9 đã nhận được tin báo từ Tiệm vàng Kim Hương 1 (phường Tân Bình, TP. Đồng Xoài) về việc nghi bị một nhân viên tên là Lương Thị Nhung lấy trộm một số lượng lớn trang sức bằng vàng tại tiệm.

Như những gì báo Tuổi Trẻ ghi nhận, khi làm việc với công an, Nhung đã thừa nhận nhiều lần lấy trộm vàng tại quầy do mình quản lý, mỗi lần lấy 5 - 8 chiếc nhẫn. Từ tháng 8/2020 đến lúc bị bắt giữ, Nhung đã trộm tổng cộng 2.380 nhẫn vàng loại 18K.

Đối tượng Lương Thị Nhung

Sau khi lấy cắp nữ trang, Nhung mang về nhà đưa cho chồng là Đoàn Minh Phụng. Theo Nhung khai nhận bước đầu, do chồng đầu tư "tiền trên mạng". Dù thấy việc đầu tư của chồng là không phù hợp nhưng "không dứt ra được" nên Nhung tiếp tục lấy cắp nữ trang trong thời gian dài để chồng mang đi bán lấy tiền đầu tư "tiền ảo", hy vọng một ngày sẽ gỡ lại vốn… - Báo Dân Việt cho hay.

Cung cấp thông tin cho PV báo này, đại diện Tiệm vàng Kim Hương cho biết: "Lương Thị Nhung làm việc tại Tiệm vàng Kim Hương đã gần 5 năm. Bình thường Nhung đàng hoàng lắm, gần 5 năm làm việc không nghỉ một ngày nào. Giờ đây, vụ việc vỡ lở, hóa ra việc Nhung không dám nghỉ là sợ người khác thay sẽ phát hiện hành vi gian dối của Nhung mà thôi".

Tài liệu mà chủ Tiệm vàng Kim Hương thống kê ban đầu số lượng vàng bị lấy trộm (Ảnh: K.H)

Cũng theo đại diện Tiệm vàng Kim Hương, tính đến sáng 17/9, tổng số nữ trang vàng mà Lương Thị Nhung đã trộm cắp là 2.388 sản phẩm, tương đương 258,9 lượng. Tổng giá trị quy ra tiền khoảng gần 10 tỷ đồng. Số lượng nữ trang mà nhân viên này lấy cắp tương đương với một tiệm vàng cỡ nhỏ...

Tác giả: PV (T/H)

Nguồn tin: Doanh nghiệp & Tiếp thị

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP