Xã hội

Vụ hỏa hoạn khiến 3 bà cháu tử vong: 'Lửa cháy rất nhanh, chỉ 5 phút sau không nghe thấy tiếng kêu cứu nữa'

Do ngôi nhà được quây kín bằng tôn nên khi phát hiện ra vụ hỏa hoạn mọi người đã rất khó khăn để tiếp cận vào bên trong. Khi đập được phần mái tôn, phá cửa vào thì 3 bà cháu nằm đè lên nhau tử vong trên gác xép.

Phần mái tôn của ngôi nhà quây kín nên công tác cứu người gặp khó khăn

Như đã đưa tin, vào khoảng gần 5h sáng ngày 1/12 một vụ hỏa hoạn lớn đã xảy ra tại đỉa chỉ 143/202/2 phố Nguyễn Chính, phường Thịnh Liệt (quận Hoàng Mai, Hà Nội). Vụ hoả hoạn khiến bà bà Phùng Thị Kim Tâm (SN 1959) cùng 2 người cháu là Trịnh Minh Duy (SN 2011), Hà Anh Vũ (SN 2010) tử vong.

Thời điểm xảy ra vụ cháy, nhiều người dân xung quanh nghe thấy tiếng kêu cứu nhưng không thể mở cửa do nhà bà Tâm đã khoá trái bên trong. Do xung quanh ngôi nhà quây kín bằng tôn nên người dân đã phải dùng thang trèo từ nhà khác lên tiếp cận hiện trường.

Anh Hữu Anh kể lại sự việc

Anh Trần Hữu Anh (30 tuổi) vẫn chưa hết bàng hoàng sợ hãi kể lại, vào khoảng gần 5h sáng cùng ngày anh và nhiều người dân nghe thấy tiếng kêu cứu phát ra từ ngôi nhà của bà Tâm.

Lúc này, mọi người cố phá cửa bên ngoài tuy nhiên ngôi nhà trên bị khoá trái bằng nhiều lớp nên người dân không thể nào tiếp cận được vào bên trong. Ngay sau đó, người dân đã chạy ra phía cổng sau trèo lên mái tôn tiếp cận sang khu vực gác xép nhà nạn nhân.

"Tôi dùng búa đập tường nhà hàng xóm để thông sang. Tuy nhiên lửa cháy rất nhanh, chỉ 5 phút sau không còn nghe thấy tiếng kêu cứu nữa…”, anh Hữu Anh xót xa kể lại.

Theo anh Hữu Anh, do ngôi nhà được quây kín bằng tôn nên việc cứu người gặp nhiều khó khăn. Khi đập được phần mái tôn vào bên trong thì đã quá muộn. Cả 3 bà cháu nằm đè lên nhau tử vong trên gác xép.

Khi người dân tiếp cận dược thì 3 bà cháu đã tử vong

Được biết, hai người cháu của bà Tâm ở nơi khác. Tuy nhiên vào dịp cuối tuần cả hai người cháu này về chơi với bà và ngủ lại tại đây và không may xảy ra sự việc đau lòng.

Trong sáng nay, cơ quan chức năng đã đưa thi thể các nạn nhân ra ngoài bàn giao cho gia đình lo hậu sự. Bên cạnh đó, công tác khám nghiệm hiện trường cũng đang được tiến hành để điều tra nguyên nhân vụ hỏa hoạn.

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP