Xã hội

Vụ "đại gia" địa ốc bị tố sàm sỡ cô gái trên máy bay Vietnam Airlines: 2 doanh nghiệp trùng tên

Lãnh đạo một công ty địa ốc cũng có tên Đất Lành đã khẳng định, doanh nghiệp của mình không liên quan gì đến công ty của vị đại gia bị tố sàm sỡ cô gái trẻ trên chuyến bay của Vietnam Airlines.

Vietnamnet đưa tin, hành khách hạng thương gia bị từ chối bay vì có dấu hiệu say xỉn và bị tố quấy rối một nữ hành khách cùng chuyến bay là ông Vũ Anh Cường (SN 1960), cựu Chủ tịch HĐQT CTCP Đầu tư Thương mại Dịch vụ Đất Lành.

Cùng thời điểm, lãnh đạo một công ty địa ốc cũng có tên Đất Lành lập tức lên tiếng khẳng định doanh nghiệp của mình không liên quan gì đến công ty của vị đại gia bị tố sàm sỡ cô gái trẻ trên chuyến bay kia.

Theo đó, trên trang facebook cá nhân của ông Nguyễn Văn Đực, Phó giám đốc Công ty TNHH Địa ốc Đất Lành, nhiều tài khoản bình luận băn khoăn 2 công ty cùng tên Đất Lành và đều hoạt động trong lĩnh vực bất động sản có mối liên hệ gì với nhau hay không. Trả lời, ông Đực khẳng định đây là hai doanh nghiệp khác nhau.

Hành khách Vũ Anh Cường bị phản ảnh có hành vi sờ soạng nữ hành khách trên máy bay - Ảnh: TTO

Sáng 28/7, trao đổi trên Zing.vn, ông Đực xác nhận: "Hai công ty hoàn toàn biệt lập với nhau. Công ty kia làm nhiều lĩnh vực, có phân phối, bán nền nhưng chưa làm chung cư nào còn công ty của tôi chuyên làm chung cư".

Công TNHH Địa ốc Đất Lành do ông Đực làm Phó giám đốc có trụ sở quận Tân Bình, TP.HCM, từng thực hiện các dự án nhà ở xã hội, nhà giá thấp.

Liên quan đến vụ việc, trao đổi trên Tuổi Trẻ Online, ông Trần Hoài Phương - Giám đốc Cảng vụ hàng không miền Bắc - cho biết cơ quan này đang làm việc với các bên liên quan để làm rõ việc hành khách Vũ Anh Cường bị nữ hành khách đi cùng chuyến bay phản ảnh có hành vi sàm sỡ.

Theo ông Phương, Cảng vụ hàng không miền Bắc đã nhận được thông tin từ tổ bay của chuyến bay VN 253 của Vietnam Airlines về việc từ chối phục vụ một nam hành khách có biểu hiện say xỉn, chưa có thông tin về việc có quấy rối tình dục hay không.

Vì vậy, Cảng vụ hàng không miền Bắc sẽ làm việc với các bên. Nếu xác minh nam hành khách có dấu hiệu vi phạm hình sự vì hành vi quấy rối tình dục, cảng vụ sẽ chuyển vụ việc cho cơ quan công an để điều tra, làm rõ.

Trường hợp chưa đủ yếu tố cấu thành tội phạm thì cảng vụ xem xét xử lý vi phạm hành chính về các hành vi liên quan.

Trước đó, theo báo Giao thông, chiều 26/7, cơ trưởng chuyến bay VN253 từ Hà Nội đi TP.HCM của Vietnam Airlines đã quyết định từ chối phục vụ một nam hành khách say xỉn, có hành vi quấy rối hành khách khác.

Trao đổi với Báo Giao thông, nữ hành khách trẻ tuổi bị quấy rối cho hay, khi vừa ngồi xuống ghế được vài phút, nam hành khách Vũ Anh Cường đi qua. Bất ngờ, vị khách này sờ vào vai cô rồi lần dần xuống phía sườn.

Quá hốt hoảng, phải mất vài giây nữ hành khách mới định thần và nói to: "Chú làm cái gì đấy". Vị khách kia lúc đó trông có vẻ đã say rượu, vẫn cười và luôn mồm nói: "Chú có làm gì đâu".

“Rất may, ngay lúc đó, tiếp viên trưởng chuyến bay đã xuất hiện. Nhanh chóng nhận định tình hình, tiếp viên trưởng hỏi vị khách kia là có phải đang say không và ông ta đã thừa nhận. Sau đó, chị trấn an em và cho biết sẽ báo cáo cơ trưởng chuyến bay về vụ việc”, nữ hành khách chia sẻ.

Được biết cơ trưởng chuyến bay sau đó quyết định từ chối phục vụ nam hành khách này. An ninh sân bay và nhân viên phục vụ mặt đất cũng có mặt và yêu cầu vị này ra khỏi tàu bay.

“Lúc đó em rất sợ và không hiểu chuyện gì sẽ xảy ra nếu mình vẫn bay cùng nam hành khách kia. Rất may, tiếp viên trưởng đã động viên và trấn an. Phi hành đoàn cũng xử lý rất nhanh và chuyên nghiệp”, nữ hành khách tiếp lời.

Theo lời nữ hành khách này, vị khách sàm sỡ kia còn doạ tiếp viên về việc ông ta có quan hệ với một ai đó có chức sắc, tuy nhiên, phi hành đoàn vẫn kiên quyết xử lý.

Tác giả: Cự Giải (T/h)

Nguồn tin: Báo ĐS&PL

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP