Pháp luật

Vụ án bác sĩ hiếp dâm, đánh đập nữ điều dưỡng: Phiên toà phúc thẩm hoãn vì hai kiểm sát viên là F2, F3

Phiên toà xét xử phúc thẩm vụ án bác sĩ Lê Quang Huy Phương hiếp dâm đồng nghiệp là nữ điều dưỡng phải tạm hoãn, vì 2 kiểm sát viên vụ án được xác định là các F2, F3.

Ngày 30/9, TAND tỉnh Thừa Thiên Huế đã mở phiên toà xét xử phúc thẩm bị cáo Lê Quang Huy Phương (SN 1983, trú TP Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế) về tội hiếp dâm, cố y gây thương tích, bắt giữ người trái pháp luật.

Bị cáo Phương là cựu bác sĩ bệnh viện Trung ương Huế và nạn nhân là D.T.T, điều dưỡng đồng nghiệp cùng cơ quan.

Tại phiên toà, Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế có văn bản đề nghị HĐXX tạm dừng phiên toà để đảm bảo yêu cầu phòng chống dịch Covid-19. Cụ thể, nguyên nhân là do kiểm sát viên vụ án là các ông Nguyễn Hải Nam, Trần Tuấn Anh được xác định là các F2, F3 của ca Covid-19 nên đang được theo dõi y tế và hạn chế tiếp xúc đông người. Ngoài ra, Viện Kiểm sát nhân dân không phụ trách kiểm sát viên dự khuyết của vụ án.

HĐXX sau đó đã quyết định hoãn phiên tòa, thời gian mở lại sẽ được thông báo sau.

Phiên toà xét xử phúc thẩm bác sĩ Phương hiếp dâm bị hoãn vì dịch Covid-19.

Trước đó, ngày 26/3/2021, tại phiên toà xét xử sơ thẩm kéo dài nhiều ngày, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Lê Quang Huy Phương tổng hình phạt 6 năm 8 tháng tù. Trong đó, bị cáo lãnh 5 năm tù về tội cố ý gây thương tích; 1 năm 6 tháng tù về tội hiếp dâm và 6 tháng cải tạo không giam giữ về tội bắt giữ người trái pháp luật.

Cáo trạng cho biết, trưa 17/9/2019, Phương liên hệ một đồng nghiệp để yêu cầu chị T. mang một liều thuốc làm đẹp đến quán cà phê ở chung cư Đống Đa cho Phương. Đến nơi, không thấy Phương ở quán nên chị T. đã mang thuốc lên phòng.

Phương mở cửa phòng cho chị vào rồi chốt cửa lại. Tại đây, Phương đã có hành vi dùng vũ lực, lời nói nhằm để hiếp dâm , đánh đập chị T. gây nhiều thương tích. Bị cáo đã ghi âm lại toàn bộ thời gian từ khi bước vào phòng của Phương cho đến khi được thả ra.

Tuy nhiên, tại phiên xét xử sơ thẩm, Phương cũng như các luật sư bào chữa cho vị bác sĩ này đều phản bác các cáo buộc của cơ quan tố tụng, đồng thời yêu cầu tòa trả tự do cho bị cáo.

Tác giả: Bảo Ngọc

Nguồn tin: Doanh nghiệp & Tiếp thị

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP