Thế giới

Vợ cũ tỷ phú Amazon tái hôn với thầy giáo phổ thông

Nhiều báo lớn của Mỹ đưa tin bà MacKenzie Scott, vợ cũ của CEO Amazon Jeff Bezos, tái hôn với ông Dan Jewett, vốn là giáo viên dạy môn khoa học ở trường phổ thông.

Thông tin về cuộc hôn nhân mới của bà Scott, 50 tuổi, được các tờ báo Mỹ như New York Times, Wall Street Journal, hãng Bloomberg đăng tải. Chồng mới của nữ tỷ phú, ông Dan Jewett, là giáo viên dạy khoa học tại ngôi trường ở Seattle, nơi các con của bà Scott theo học.

Trong lá thư được đăng trên trang web của tổ chức từ thiện phi lợi nhuận Giving Pledge ngày 6/3, Dan Jewett nói ông “biết ơn vì được cùng cho đi những tài sản sẽ trở thành điều ý nghĩa", theo New York Times.

“Tôi kết hôn với một trong những người hào phóng và tốt bụng nhất mà tôi biết - và cùng cô ấy cam kết để lại khối tài sản to lớn để giúp người khác”, ông Jewett viết trong lá thư trên trang Giving Pledge.

Bà Scott cũng thay đổi hồ sơ của mình trên trang web Amazon thành "sống ở Seattle với bốn con và chồng mình, Dan".

Bà MacKenzie Scott, vợ cũ của CEO Amazon, đã tái hôn. Ảnh: AP.

Bà Scott là một trong những nữ tỷ phú giàu nhất thế giới, với giá trị tài sản ròng là 53,5 tỷ USD, theo Bloomberg.

Bà từng là vợ của CEO Amazon trong 25 năm. Sau vụ ly hôn với ông Bezos vào năm 2019, bà nhận được 4% cổ phiếu của Amazon.

Bà Scott được biết đến như một trong những nhà từ thiện hào phóng nhất. Năm 2020, bà quyên góp gần 6 tỷ USD.

Trong khi chồng cũ liên tục xuất hiện trên truyền thông cùng những chuyến đi chơi trên siêu du thuyền, bà Scott chọn cuộc sống thầm lặng.

Ông Bezos đã chúc mừng cuộc hôn nhân mới của vợ cũ. "Dan là một người đàn ông tuyệt vời. Tôi rất vui và mừng cho cả hai", CEO Amazon tuyên bố.

New York Times không rõ thời điểm bà Scott và ông Jewett kết hôn. Bà Scott cũng chưa từng công khai nói về ông Jewett vào năm 2020. Đại diện của nữ tỷ phú không đưa ra bình luận.

Tác giả: Như Trần

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP