Thể thao

V.League 2020: Bầu Đức sẽ chiều theo mong muốn của Công Phượng?

Bầu Đức sẽ chiều theo mong muốn của Công Phượng, để quyết định việc có đưa cầu thủ này về HAGL hay tiếp tục cho ở lại CLB TP.HCM tại V.League 2020?

Những ngày cuối cùng năm 2019, CLB TP.HCM đã giải cứu thành công Công Phượng từ Sint Truidense (Bỉ). Nói như vậy, vì anh dành phần lớn thời gian phải ngồi ngoài ở đội bóng của Bỉ. Trong đó, có chuỗi 15 trận liên tiếp không được điền tên vào danh sách đăng ký. Việc ít thi đấu, khiến cho cầu thủ này ảnh hưởng nghiêm trọng đến phong độ, cũng như cảm giác bóng.

Bầu Đức sẽ để Công Phượng thi đấu cho CLB TP.HCM đến hết mùa giải 2020?

Tuy nhiên, họ chỉ sở hữu tiền đạo quê Nghệ An trong nửa mùa giải, khi mua lại nửa năm hợp đồng cho mượn từ Sint Truidense. Đồng nghĩa, vào tháng 6 tới đây, anh sẽ quay về HAGL. Nếu muốn tiếp tục giữ chân anh, phía đội bóng thành phố mang tên Bác cần ngồi vào bàn đàm phán, thương lượng để đạt thỏa thuận việc tiếp tục có sự phục vụ cầu thủ này trong nửa cuối mùa giải năm nay hay không.

Trong rất nhiều yếu tố, bầu Đức chắc hẳn cũng phải cân nhắc đến tâm tư của cầu thủ. Mới đây, trong cuộc trả lời phỏng vấn AFC, Công Phượng thể hiện tham vọng 'CLB TP.HCM sẽ chơi trên bốn đấu trường ở mùa bóng này, mục tiêu của tôi là giành tất cả danh hiệu đó'. 4 đấu trường mà đội chủ sân Thống Nhất tham dự năm nay gồm: V.League, cúp quốc gia, AFC Cup, ASEAN Club Championship.

Kể từ lúc gia nhập CLB TP.HCM, anh đã cho thấy những tín hiệu tích cực. Theo đó, tiền đạo sinh năm 1995 lấy lại khả năng ghi bàn sau hơn 1 năm im tiếng, khi là người ấn định tỷ số hòa 2-2 trước Yangon United. Trước đấy, lần gấn nhất mà Phượng sút tung lưới đối phương là ở trận đấu giữa ĐT Việt Nam - ĐT Jordan tại VCK Asian Cup 2019 diễn ra vào ngày 20/1/2019.

Chưa hết, cầu thủ từng khoác áo Incheon United, Sint Truidense còn tiếp tục nổ súng vào lưới Hougang United trong lượt trận thứ 2 bảng F ở AFC Cup 2020. Qua đó, chấm dứt quãng thời gian 14 tháng chờ đợi, mới lại ghi bàn trong 2 trận đấu liên tiếp. Gần nhất anh làm được điều đấy là tại 2 trận đấu gặp Malaysia và Lào thuộc vòng bảng AFF Cup diễn ra vào tháng 11/2018.

Liên tục ghi bàn, phong độ, cảm giác bóng được cải thiện sau thời gian sa sút. Cộng thêm việc mong muốn chinh phục những thử thách, liệu bầu Đức có chiều theo Công Phượng? Chấp nhận để cho anh khoác áo CLB TP.HCM đến hết mùa giải 2020, chứ không quay về HAGL giữa chừng như bản hợp đồng hiện tại?

Tác giả: HH

Nguồn tin: Báo Thể thao TPHCM

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP