Kinh tế

Vietjet Air dẫn đầu chậm huỷ chuyến, Bamboo Airways ít ỏi, Jetstar Pacific nghiêm túc

Cục Hàng không Việt Nam vừa công bố số liệu khai thác chuyện bay đúng giờ, chậm, hủy chuyến của 5 hãng hàng không Vietnam Airlines, Vietjet Air, Jestar Pacific, VASCO và Bamboo Airways trong tháng 11.

Ảnh minh họa.

Tổng cộng các hãng hàng không Việt Nam đã khai thác hơn 28.322 chuyến bay trong tháng 11. Trong đó, có 25.375 chuyến bay cất cánh đúng giờ, đạt tỷ lệ 89.6 %. 2.947 chuyến bị chậm và 110 chuyến bị huỷ.

Dẫn đầu tình trạng chậm chuyến là hãng hàng không Vietjet Air với 1.625 chuyến chậm, tỷ lệ 13.8% tổng số chuyến khai thác; tiếp theo là Vietnam Airlines với 886 chuyến chậm, chiếm 8.3% tổng số chuyến khai thác; thứ ba là Jetstar Pacific với 270 chuyến bị chậm, chiếm tỷ lệ 10.6% tổng số chuyến khai thác. Bamboo Airways có 128 chuyến chậm, chiếm tỷ lệ 5.3% và Vasco có 38 chuyến chậm, chiếm tỷ lệ 4.3%

Về huỷ chuyến, Vietjet Air cũng giữ vị trí đầu bảng với 50 chuyến bị huỷ, Vietnam Airlines đứng thứ ba với 47 chuyến huỷ, Bamboo Airways có 12 chuyến huỷ, Vasco đứng thứ hai với 1 chuyến huỷ. Riêng Jetstar Pacific không có chuyến nào bị huỷ.

Số liệu khai thác các chuyến bay đúng giờ, chậm, hủy của các hãng hàng không Việt Nam - tháng 11 năm 2019.

Tàu bay về muộn và do các hãng hàng không là nguyên nhân chính dẫn đến tình chậm và huỷ chuyến. Tiếp theo là do thời tiết, do trang thiết bị và dịch vụ tại Cảng, do quản lý điều hành bay và do thời tiết.

Việc chậm, hủy chuyến bay của các hãng hàng không không chỉ ảnh hưởng đối với các hãng hàng không, hành khách, các đơn vị cung cấp dịch vụ tại cảng hàng không, sân bay mà còn cho cả nền kinh tế. Tuy nhiên, để khai thác các chuyến bay đúng giờ, thực tế còn rất khó thực hiện vì phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố liên quan đến hoạt động khai thác của hãng.

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP