Thể thao

VFF bác thông tin từ chối đá với Trung Quốc vì chênh lệch đẳng cấp

Tổng thư ký Liên đoàn Bóng đá Việt Nam Lê Hoài Anh lên tiếng phủ nhận thông tin báo chí Trung Quốc cho rằng VFF nhiều lần từ chối lời mời đá giao hữu với các đội tuyển nước này.

Ngày 9/9, nhiều tờ báo tại Trung Quốc đưa tin Hiệp hội bóng đá nước này nhiều lần gửi lời mời tới các đội trẻ Việt Nam đá giải giao hữu nhưng bị từ chối. Nguồn tin này đến từ phóng viên bóng đá của Trung Quốc là Ma Dexing.

Bài viết trên Sohu có đoạn: "Việt Nam nhiều lần từ chối đá giao hữu. Điều đáng ngạc nhiên là Hiệp hội Bóng đá Trung Quốc gửi lời mời, nhưng phía Việt Nam vẫn chọn cách từ chối. Được biết ngoài kế hoạch thi đấu của họ, lý do cơ bản nhất là bóng đá Trung Quốc không cùng đẳng cấp".

U22 Trung Quốc nhận thất bại 0-2 trước đoàn quân của HLV Park Hang-seo. Ảnh: IC Photo.

Trước thông tin nói trên, đại diện Liên đoàn Bóng đá Việt Nam đã lên tiếng phủ nhận. Tổng thư ký Lê Hoài Anh cho biết các đội tuyển Việt Nam thường xuyên chọn Trung Quốc làm địa điểm rèn quân trước giải đấu quan trọng.

“Các đội tuyển U19 nữ, U19 nam và cả đội tuyển nữ Việt Nam đều có những chuyến tập huấn cũng như tham dự một số giải giao hữu quốc tế do Trung Quốc tổ chức. Phải khẳng định rằng công tác tổ chức của nước bạn rất tốt. Phía bạn cũng hỗ trợ tối đa trong những đợt chúng ta cử đội tuyển tới tập huấn, thi đấu”, ông Hoài Anh phủ nhận thông tin VFF từ chối vì chênh lệch trình độ từ báo Trung Quốc.

“Không hề có chuyện VFF từ chối lời mời dự giải từ phía Trung Quốc vì chênh lệch trình độ, đặc biệt đối với bóng đá trẻ. Chúng tôi từ chối bởi lịch thi đấu của họ không phù hợp với kế hoạch của các đội tuyển chúng ta”.

Trong trận giao hữu hôm 8/9, U22 Trung Quốc nhận thất bại 0-2 trước Việt Nam và khiến người hâm mộ nước này tức giận. Tuy nhiên theo Sohu, trận thua này không có gì đáng ngạc nhiên. Việc đào tạo trẻ của Việt Nam sớm hơn Trung Quốc khoảng 10 năm và bắt đầu gặt hái được thành quả.

Tác giả: Tiến Đạt - Lê Minh

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP