Thể thao

Vé xem U23 Việt Nam lên cao khủng khiếp, BTC SEA Games 31 nói gì?

Một ngày trước trận Chung kết SEA Games 31 giữa U23 Việt Nam và U23 Thái Lan, giá vé trên thị trường chợ đen đã bị đẩy lên hàng chục lần.

Trước đó từ ngày 15/5, BTC SEA Games 31 đã tiến hành phân phối vé qua kênh online cho CĐV với 2 mệnh giá: 300.000 đồng và 500.000 đồng. Số lượng vé bán cho CĐV được thông báo là 20.000 vé. BTC dành 20.000 vé còn lại làm vé mời, trả quyền lợi nhà tài trợ, phục vụ quan khách quốc tế…Tuy nhiên thực tế, nhiều người phản ánh việc mua vé qua kênh online rất khó khăn. Anh Hùng Đức, một CĐV tại Hà Nội cho biết đã may mắn mua được 1 cặp vé mệnh giá 300.000 đồng.

Trong khi các CĐV rất khó khăn mới mua được vé thì trên mạng và thị trường chợ đen xuất hiện nhan nhản lời rao bán, gồm cả vé mời với mức giá trên trời. Cụ thể, giá các cặp vé mời ở vị trí đẹp 2 khán đài A, B bị đẩy lên 15-20 triệu đồng/cặp. Các loại vé khán đài C, D cũng có giá dao động từ 5-8 triệu đồng.

CĐV phải bỏ cả chục triệu đồng để mua vé xem U23 Việt Nam đá Chung kết với U23 Thái Lan.

Anh Chung Minh (Thái Nguyên) cho biết đã phải bỏ ra 20 triệu đồng để mua 2 cặp vé mời cho bạn đi xem. Lý do bởi sau 19 năm Việt Nam mới tổ chức SEA Games, đối thủ của Việt Nam lại là Thái Lan. Anh không muốn bỏ lỡ cơ hội được xem U23 Việt Nam giành HCV trước kình địch trong khu vực.

Theo thông tin của Tiền Phong, đã có đơn vị của Bộ VH-TT&DL và Tổng cục TDTT khiếu nại về việc phân phối vé trận Chung kết. Bộ VH-TT&DL mới đây đã có quyết định bổ nhiệm ông Đặng Hà Việt, Hiệu trưởng Trường Đại học TDTT thành phố Hồ Chí Minh làm Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT. Tuy nhiên công tác tổ chức SEA Games 31 của Tổng cục TDTT trước đó do Phó tổng cục trưởng Trần Đức Phấn phụ trách.

Bộ VH-TT&DL hiện chưa có thông tin nào về quy trình phân phối vé Chung kết môn bóng đá nam SEA Games 31. Tại hội nghị truyền thông quốc tế lần thứ 3 diễn ra tại Hà Nội sáng nay, các cấp cao nhất của BTC không tham dự nên vấn đề phân phối vé chưa được trả lời minh bạch.

Tác giả: Nguyên Phong

Nguồn tin: Báo Tiền Phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP