Giải trí

Vẻ đẹp đa dạng của nữ giới trên phim truyền hình

Những năm gần đây, phụ nữ đang là nguồn cảm hứng bất tận cho các nhà làm phim truyền hình Việt khai thác. Từ phim cổ tích, phim xưa đến hiện đại, nhân vật trung tâm hầu hết đều là nữ.

Phim Cát đỏ khai thác cuộc sống phụ nữ miền gió cát - Ảnh: ĐPCC

"Tôi đặc biệt thích xem những phim nhấn mạnh yếu tố nữ quyền, không thích lắm những môtip phụ nữ cam chịu, nhẫn nhịn vì hơi thiếu thực tế. Nói như vậy không phải phụ nữ bây giờ không nhẫn nhịn, họ có tính nhẫn nhịn nhưng không cam chịu đầu hàng số phận.

Anh Ngọc Anh (Q.Bình Tân, TP.HCM)

Mới nhất, Gái khôn được chồng, Kiếm chồng cho mẹ chồng - hai bộ phim mới lên sóng THVL1 và HTV7.


Gái khôn được chồng phát sóng vào lúc 19h45 chủ nhật hằng tuần trên kênh THVL1 từ ngày 7-3. Phim thuộc thể loại cổ tích xưa, dành cho mọi lứa tuổi. Nhân vật chính là Nữ - con gái của phú ông sớm cảnh gà trống nuôi con. Nữ kết duyên với Khờ - hiền lành, tốt bụng, tin người... Còn Kiếm chồng cho mẹ chồng (phát sóng trên kênh HTV7 lúc 19h55 thứ hai đến thứ năm, từ ngày 8-3) lại là câu chuyện hiện đại kể về mẹ chồng nàng dâu thời nay, nhân vật chính là Bách Thảo - nữ phóng viên lanh lợi, liều lĩnh, có bản tính "đàn ông".

Bên cạnh hai bộ phim mới này, màn ảnh nhỏ cũng tràn ngập câu chuyện về phụ nữ. Đó là câu chuyện Châu, Minh... trong Hướng dương ngược nắng đang khiến khán giả "sôi sùng sục" trên màn ảnh nhỏ VTV3. Là chuyện của Trà trong Ngày em đến (14h thứ bảy, chủ nhật trên VTV3). Trước đó, là phim Cát đỏ với thân phận của ba người phụ nữ vùng biển nắng cháy, là câu chuyện của bốn cô bạn thân Minh Anh, Trúc Mây, Tú Uyên và Hoàng My trong Muôn kiểu làm dâu...

Phim Hướng dương ngược nắng khai thác chủ đề nữ quyền khá thành công - Ảnh: ĐPCC

Không những vượt trội về số lượng, các phim về số phận nữ cũng tạo được sự chú ý của khán giả. Bộ phim đang gây sốt với khán giả Hướng dương ngược nắng khai thác đề tài nữ quyền qua góc nhìn mới lạ.

Đó là Châu - một cô gái sinh trưởng trong giàu sang, có học thức nhưng lại chịu nhiều bất hạnh như bị người yêu từ bỏ, bị cưỡng hiếp... Tuy nhiên, Châu vẫn kiên cường, mạnh mẽ, bản lĩnh đối diện thử thách và tìm cách xoay chuyển tình thế. Còn Minh - em gái cùng cha khác mẹ với Châu - tạo nên luồng tình cảm yêu và ghét bởi Minh rất... thực tế. Cô gái ấy mạnh mẽ, có ý chí vượt khó, yêu thương gia đình hết mực nhưng trong cách cư xử với thế giới bên ngoài cũng "không phải dạng vừa đâu".

Sự đón nhận Hướng dương ngược nắng của khán giả một phần bởi phim có hình ảnh đẹp, mỗi tập phim đều có nút thắt mở, câu chuyện diễn ra bất ngờ, khó đoán, dàn diễn viên diễn xuất tốt, trang phục đẹp... nhưng có lẽ lý do quan trọng để Hướng dương ngược nắng thu hút người xem bởi vì phim đưa hình ảnh phụ nữ lên phim khá hiện đại.

"Trong bối cảnh xã hội phát triển như hiện nay thì người phụ nữ đâu chỉ ở nhà nội trợ làm vợ làm mẹ đơn thuần. Họ cũng đi làm kinh tế, tham gia hoạt động xã hội... Có người đảm trách kinh tế chính cho gia đình, vì thế cứ để người phụ nữ chịu đựng bi thương đau khổ, đày đọa và coi đấy là đức tính thì khá bất công đối với họ" - đạo diễn Đinh Đức Liêm thực hiện phim Ngày em đến chia sẻ quan điểm.

Vị đạo diễn từng thực hiện các phim gây ấn tượng một thời như Người đàn bà yếu đuối, Giã từ dĩ vãng, Đồng tiền xương máu... cũng nói thêm: "Tôi không muốn xây dựng người phụ nữ cam chịu như trước nữa. Họ đã biết vươn lên trong cuộc sống, cùng người đàn ông xây dựng cuộc sống hạnh phúc chứ không thể chỉ xây dựng một chiều là người biết chịu đựng, bị xã hội chèn ép nhưng luôn chứng tỏ mình tốt, lương thiện, con nhà gia giáo".

Tác giả: Hoàng Lê

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

  Từ khóa: đa dạng ,vẻ đẹp ,màn ảnh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP