Thể thao

Văn Xuân nghỉ trận chung kết SEA Games 31

Hậu vệ của U23 Việt Nam chắc chắn không thể bình phục cho trận đấu quan trọng diễn ra vào ngày 22/5 gặp Thái Lan để tranh HCV môn bóng đá nam SEA Games 31.

Theo tìm hiểu Zing, chấn thương của Lê Văn Xuân khá phức tạp, liên quan đến những tổn thương quanh dây chằng. Vì vậy, các bác sĩ đội tuyển Việt Nam đang tiếp tục theo dõi để đưa ra phương pháp điều trị phù hợp nhằm giảm thiểu rủi ro chấn thương.

Văn Xuân chắc chắn phải nghỉ trận chung kết SEA Games 31. Dẫu vậy, HLV Park Hang-seo chưa nghĩ đến việc loại anh ra khỏi chiến dịch ở vòng chung kết U23 châu Á 2022 vào tháng 6. Lúc này, điều ông quan tâm nhất là sức khỏe của cầu thủ sinh năm 1999.

Tình huống dẫn đến chấn thương nặng của Lê Văn Xuân. Ảnh: Thuận Thắng.

Nhiều thông tin cho rằng Văn Xuân bị đứt dây chằng chéo. Nhận định này còn quá sớm vì đầu gối của anh vẫn sưng và bị tràn dịch. Văn Xuân chưa thể chụp cắt lớp (MRI), nên các bác sĩ không vội kết luận. Họ cần thời gian để hội chẩn trước khi công bố.

Văn Xuân va chạm với cầu thủ số 9 Hadi Fayyadh Razak. Anh không thể đứng dậy và phải nhân viên y tế đưa thẳng vào phòng thay đồ. Bác sĩ Choi Ju-young và cộng sự phải đi theo để xác định tổn thương ban đầu. Cầu thủ này tỏ ra buồn khi nằm trên cáng.

Sáng 20/5, Văn Xuân được nẹp cố định toàn phần chân trái, đó là chân mà anh đã trụ trước khi va chạm. Anh di chuyển khó khăn và cần chống nạng đi một mình. Cùng ngày, U23 Việt Nam đã di chuyển về Hà Nội để chuẩn bị cho trận chung kết hôm 22/5.

Văn Xuân không thể chơi trận đấu quan trọng trước U23 Thái Lan trên sân Mỹ Đình. Anh cũng bỏ ngỏ khả năng dự U23 châu Á 2022 vì tình trạng hiện tại. HLV Park cẩn trọng trước khi đưa ra quyết định vì Văn Xuân là vị trí quan trọng trong cách vận hành lối chơi.

Tác giả: Quang Thịnh

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP