Thể thao

U23 Việt Nam rời giải U23 châu Á với kỷ lục buồn chưa từng có

Truyền thông châu Á không tiếc lời chê bai U23 Việt Nam sau khi đội bóng của HLV Park Hang Seo bị loại ở giải U23 châu Á 2020.

Trong trận đấu tối 16/1 tại bảng D VCK U23 châu Á 2020, với quyết tâm giành trọn 3 điểm, HLV Park Hang Seo tung ra đội hình mạnh nhất với sự xuất hiện của Nguyễn Trọng Hùng bên cánh trái. Từ sau tiếng còi khai cuộc U23 Việt Nam đã chiếm thế chủ động hoàn toàn và sớm có bàn thắng ở phút 16.

Thành Chung đã có đường chuyền dài đầy bất ngờ. Từ cánh phải Tấn Tài đã nhanh chóng thoát xuống rồi thực hiện pha căng ngang cho Tiến Linh băng vào dứt điểm hạ gục thủ môn Kang Ju Hyok ở cự ly gần mở tỷ số.

Tuy nhiên, niềm vui của cổ động viên chỉ kéo dài đúng 12 phút, từ cú đá phạt với cự ly gần 30m thủ môn Bùi Tiến Dũng lại mắc sai lầm ngớ ngẩn giúp U23 Triều Tiên có bàn gỡ hòa 1-1. Trong tình huống này, thủ môn Bùi Tiến Dũng đã xử lý không tốt, khiến bóng dội xà ngang trước khi bay vào lưới.

Cuối trận, Tiến Dũng tiếp tục phải vào lưới nhặt bóng sau khi U23 Việt Nam bị thổi phạt đền vì tình huống phạm lỗi của Bảo Toàn. Kiết thúc trận đấu, thầy trò HLV Park Hang Seo phải nhận thất bại 1-2 và chia tay vòng chung kết U23 châu Á 2020 khi đứng cuối bảng D với 2 điểm.

Theo Fox Sports châu Á, U23 Việt Nam kết thúc giải trong thất vọng và trở thành Á quân tệ nhất lịch sử giải đấu này. “Ở 4 lần giải được tổ chức, trước U23 Việt Nam, Á quân giải U23 châu Á 2013 là U23 Saudi Arabia cũng từng bị loại ở giải U23 châu Á 2016. Đội bóng Tây Á cũng bị loại sau 2 trận hòa và 1 trận thua nhưng xếp ở vị trí thứ 3 vòng bảng và ghi được 5 bàn sau 3 trận thay vì đứng bét bảng và chỉ ghi được 1 bàn như U23 Việt Nam” trích bài viết của Fox Sports châu Á.

Cùng lúc, trang thể thao uy tín của Thái Lan Siam Sports cho rằng U23 Việt Nam đã có một trận đấu thất vọng, bế tắc trong việc tìm kiếm bàn thắng và phải trở thành cựu á quân châu Á ngay sau vòng bảng VCK U23 châu Á. Nội dung bài viết nhận xét: "Việt Nam đã thể hiện một phong độ kém cỏi sau khi bị Triều Tiên đánh bại với tỉ số 1-2. Đội đương kim á quân chia tay giải đấu với thành tích để lọt lưới 2 bàn và chỉ ghi có 1 pha lập công duy nhất của chân sút Tiến Linh".

  Từ khóa: U23 Việt Nam ,U23 Châu Á

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP