Thể thao

U22 Thái thắng hiểm, phả sức nóng vào lưng thầy trò HLV Park Hang-seo

Trước một U22 Lào thi đấu kỷ luật, chặt chẽ, "bầy voi chiến" đã hoàn toàn gặp bế tắc trong việc tìm kiếm bàn thắng. Tuy nhiên, với sự tỏa sáng của cầu thủ Suphanat với hai bàn thắng ở những phút bù giờ, U22 Thái Lan mới có thể giành trọn được 3 điểm ở trận đấu này.

U22 Thái Lan bước vào trận đấu thứ tư bảng B SEA Games 30 với quyết tâm rất cao trong việc giành trọn 3 điểm để cạnh tranh một trong hai tấm vé vào chơi ở vòng bán kết. Đối thủ mà "bầy voi chiến" đối đầu trong trận đấu này là U22 Lào không được đánh giá cao cả về lực lượng lẫn kết quả đối đầu.

Bởi vậy không có gì ngạc nhiên khi đoàn quân của HLV Akira Nishino là đội bóng hoàn toàn kiểm soát thế trận ngay khi trận đấu được diễn ra. Còn U22 Lào với vị thế là đội bóng yếu hơn nên họ đã chủ động chơi phòng ngự chặt chẽ bên phần sân nhà và chờ đợi những tình huống phản công.

Tuy nhiên, U22 Lào mới là đội bóng có được cơ hội thực sự nguy hiểm đầu tiên ở phút thứ 6, đội trưởng Vongchiengkham thực hiện tình huống đá phạt và suýt chút nữa trung vệ Shinnaphat đá phản lưới nhà bên phía người Thái.

U22 Thái Lan phải rất vất vả mới có thể đánh bại được U22 Lào.

Ngay sau đó, U22 Thái Lan liên tục tạo ra được những tình huống sóng gió về phía khung thành đối phương nhưng do mặt sân không trơn trượt do mưa lớn cùng lối chơi phòng ngự chắc chắn của U22 Lào khiến các học trò của HLV Nishino liên tục bỏ lỡ những cơ hội mười mươi.

Bước sang hiệp hai, thế trận vẫn hoàn toàn nghiêng về U22 Thái Lan khi đội bóng này liên tục tạo ra được những cơ hội nguy hiểm về phía khung thành U22 Lào. Tuy nhiên, phản xạ xuất thần của thủ thành Thilavong cũng sự chắc chắn của hàng phòng ngự đã giúp U22 Lào bẻ gãy toàn bộ những tình huống tấn công của đối phương.

Với một hàng phòng ngự chắc chắn, tưởng rằng U22 Lào sẽ có được 1 điểm trước người Thái. Tuy nhiên, khi trận đấu trôi về phút bù giờ đầu tiên, "bầy voi chiến" đã có được bàn thắng mở tỷ số. Trong tình huống này, Thilavong đẩy bóng ra nhưng Suphanat đã đỡ ngực rồi tâng bóng điệu nghệ ghi bàn mở tỷ số cho U22 Thái Lan.

Chỉ 2 phút sau, Suphanat đã có bàn thắng thứ 2 hoàn thành cú đúp của mình trong trận đấu này và giúp U22 Thái Lan có được 3 điểm quý giá trong việc cạnh tranh một trong hai tấm vé vào chơi ở bán kết.

  Từ khóa: U22 Lào ,U22 Thái Lan

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP