Thể thao

Tuyển thủ U22 Việt Nam tỏa sáng dù đá trái sở trường

Mai Xuân Quyết, tuyển thủ U22 Việt Nam, đã ghi bàn thắng quan trọng giúp U21 Nam Định lội ngược dòng trước Đồng Tháp trên sân 19/8 ở Nha Trang.

Chiều 10/12, U21 Nam Định chạm trán Đồng Tháp trong khuôn khổ bảng A, vòng chung kết U21 Quốc gia 2020. Dù bị đối phương dẫn trước và không có một thế trận tốt trong hiệp một, U21 Nam Định vẫn thi đấu bản lĩnh để giành chiến thắng chung cuộc 3-1.

Mai Xuân Quyết sắm vai đội trưởng và thi đấu ở vị trí tiền đạo cắm. Anh luôn bị các hậu vệ đối phương theo kèm rất sát. Ở V.League 2020, Mai Xuân Quyết thi đấu ở vị trí tiền vệ cho CLB Nam Định. Tuy nhiên, anh không được đảm nhận vị trí sở trường tại vòng chung kết U21 Quốc gia 2020.

Ông Vũ Khánh Hùng, HLV trưởng U21 Nam Định, cho biết:" Mai Xuân Quyết phải đảm nhiệm vai trò săn bàn do anh là cầu thủ giàu kinh nghiệm nhất. Vì vậy, tôi cho cậu ấy đá cao nhất và được nhiều cầu thủ xung quanh phục vụ. Ở V.League, vai trò này thuộc về cầu thủ ngoại".

Pha nâng tỷ số 2-1 của Mai Xuân Quyết là bàn thắng mang tính chất bản lề.

Trong hiệp một, U21 Nam Định thi đấu thiếu kết nối. Mai Xuân Quyết đói bóng, không có nhiều cơ hội thể hiện. Anh tỏ ra không thoải mái khi các đồng đội không thực hiện tốt các đường chuyền cuối cùng. HLV Vũ Khánh Hùng thừa nhận các vệ tinh xung quanh Mai Xuân Quyết chơi không tốt.

Trong khi đó, U21 Đồng Tháp thi đấu tỉnh táo hơn và tỏ ra lợi hại trong những tình huống phản công. Trần Hữu Nghĩa mở tỷ số cho đội bóng miền Tây sau một cú sút cận thành. Đây cũng là bàn thắng duy nhất trong hiệp một.

Sang hiệp 2, U21 Nam Định tổ chức tấn công nhiều hơn. Họ tìm kiếm cơ hội chủ yếu bằng những tình huống cố định. Từ một quả phạt góc bên cánh trái, Phan Văn Hiếu bật cao đánh đầu, gỡ hòa 1-1 cho đội bóng thành Nam.

Đến phút 87, Mai Xuân Quyết nâng tỷ số lên 2-1 cho U21 Nam Định. Sau quả tạt bóng bên cánh phải, anh thoải mái đánh đầu trong tư thế không ai kèm. Với pha lập công quan trọng này, tuyển thủ U22 Việt Nam được bầu chọn là cầu thủ hay nhất trận.

Ở những phút cuối cùng, U21 Đồng Tháp dâng lên tấn công nhằm kiếm bàn thắng gỡ hòa. Tuy nhiên, họ lại dính đòn "hồi mã thương" từ đối thủ. Sau pha dàn xếp tấn công không thành của đối thủ, Trần Ngọc Sơn bứt tốc rồi dứt điểm gọn gàng, ấn định tỷ số 3-1 cho U21 Nam Định.

Trận đấu còn lại ở bảng A giữa U21 Công An Nhân Dân và U21 Khánh Hòa kết thúc với tỷ số 1-0 dành cho đội khách. Với kết quả này, U21 Nam Định tạm dẫn đầu bảng A nhờ hiệu số bàn thắng - bại tốt hơn.

Tác giả: Nguyên Khang

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP