Thể thao

U22 Việt Nam: Thái Bá Sang sẽ là nhân tố Nghệ mới được thầy Park tin dùng?

Tiếp tục được thầy Park trao cơ hội cho đợt tập trung U22 đang diễn ra, trung vệ Thái Bá Sang đang được kỳ vòng sẽ là một trong những nhân tố được ông thầy người Hàn dành phần ưu ái trong thời gian tới.

Trước thềm LS V.League 2020, SLNA bất ngờ đôn hàng loạt cầu thủ trẻ lên đội hình 1. Động thái cho thấy đội bóng xứ Nghệ đã sẵn sàng cho một cuộc thay máu, hướng đến tương lai bằng một thế hệ cầu thủ mới trong bối cảnh những trụ cột đang dần rời sân Vinh.

Bản thân HLV Ngô Quang Trường cũng đã thừa nhận việc đội bóng của ông tin dung nhiều nhân tố trẻ là một sự mạo hiểm thời điểm này. Tuy nhiên, niềm tin đó của những người làm bóng dá Nghệ An tính đến thời điểm này được xem là thành công. SLNA trải qua mùa giải không mấy thành công khi lọt top 6 đội đá tranh trụ hạng giai đoạn 2 V.League 2020. Thành tích của SLNA rõ ràng là không tốt nhưng khách quan mà nói là chấp nhận được bởi lực lượng mùa giải năm nay của họ được đánh giá là yếu hơn bởi sự ra đi của nhiều trụ cột.

Thái Bá Sang là một trong số những nhân tố trẻ thi đấu thành công tại sân chơi LS V.League 2020

Cách đây một năm, nhiều người sẽ khôg biết Đặng Văn Lắm, Đình Tiến, Mai Sỹ Hoàng, Thái Bá Sang… là ai. Họ chính là những niềm hy vọng lớn nhất trong số dàn cầu thủ trẻ được lên đội 1 ở SLNA và đã thể hiện được nhiều điều, vượt xa mong đợi của người hâm mộ xứ Nghệ.

Đặng Văn Lắm nổi lên sau bàn thắng siêu phẩm vào lưới chủ nhà Hà Nội FC ở vòng 5 LS V.League 2020. Pha lập công của tiền vệ trẻ này đã lấy đi của Hà Nội 3 điểm và cũng gián tiếp lấy đi chức vô địch của đội bóng thủ đô bởi khoảng cách giữa họ và Viettel FC trước thềm vòng cuối mùa giải chỉ có 2 điểm.

Một cái tên nổi bật khác là tiền vệ Đình Tiến đã gần như được đá chính xuyên mùa giải vừa qua. Dù không quá nổi bật nhưng anh luôn chơi tròn vai bằng khả năng lên công về thủ nhịp nhàng. Còn với trung vệ Thái Bá Sang, nhiệm vụ gánh vác vai trò các đàn anh nơi hàng thủ đã được anh thể hiện một cách tròn vai.

Tại V.League vừa qua, Thái Bá Sang được ra sân 13 trận trong tổng số 17 trận SLNA thi đấu, chưa kể những trận thuộc Cup Quốc gia 2020. Con số thống kê được xem là ấn tượng đối với một nhân tố tân binh sân chơi số 1 Việt Nam. Bá Sang thuộc mẫu trung vệ chơi bóng đầu óc, nhanh nhẹn và giỏi phán đoán tình huống, bù đắp cho hạn chế về mặt thể hình (cao 1m72, nặng 66Kg). Khi được chơi bên cạnh những đàn anh chơi bóng mạnh mẽ như Hoàng Văn Khánh, Bá Sang rất dễ phát huy khả năng sở trường của mình.

Thái Bá Sang sẽ là nhân tố Nghệ được thầy Park tin dùng thời gian tới?

Được ra sân thường xuyên ở V.League đã giúp Thái Bá Sang lọt vào mắt xanh HLV Park Hang seo. Chính vì lẽ đó, việc anh được triệu tập lên thành phần U22 Việt Nam nhằm chuẩn bị cho những kế hoạch trong tương lai là điều hoàn toàn dễ hiểu.

Trong qúa khứ, Bá Sang được xem là trụ cột của đội U18 Việt Nam dưới thời HLV Hoàng Anh Tuấn từng giành HCĐ U18 Đông Nam Á tại Myanmar. Được đá chín thường xuyên ở V.League hứa hẹn giúp cho Bá Sang có thêm bản lĩnh trận mạc, đó cũng là yếu tố mà thầy Park mong muốn nhất bởi hơn một lần ông thầy người Hàn bày tỏ rằng ông cảm thấy lo vì V.League it tạo cơ hội cho cầu thủ trẻ.

“Tôi còn khá bỡ ngỡ với cách bố trí đội hình 3 trung vệ của thầy Park bởi bình thường tôi đá ở sơ đồ 4 hậu vệ bao gồm 2 cánh. Tôi thường được thầy xếp đá trung vệ giữa và cảm thấy mình đủ sức đáp ứng yêu cầu của thầy. Mục tiêu của tôi là nỗ lực để được HLV Park Hang seo gọi vào danh sách dự SEA Games 31 vào năm sau”. Thái Bá Sang chia sẻ.

Còn quá sớm để khẳng định về thành công của Thái Bá Sang ở thời điểm này. Tuy nhiên, việc một đội bóng có nguồn lực nhân tố tự đào tạo như SLNA sử dụng thường xuyên trung vệ trẻ cho V.League đã cho thấy tài năng không thể phủ nhận của cầu thủ sinh năm 1999 này. Dưới thời HLV Park Hang seo, cầu thủ SLNA có ít cơ hội hơn vì không phù hợp triết lý chơi bóng của ông thầy người Hàn. Bởi thế, dù được xem là giàu tiềm năng, và là tài năng trẻ của V.League nhưng để có thể tiến xa hơn trong màu áo tuyển, Thái Bá Sang cần phải nỗ lực nhiều hơn nữa trong thời gian tới.

Tác giả: QH

Nguồn tin: Báo Thể thao TPHCM

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP