Thể thao

Tuyển nữ Việt Nam tranh vé dự Olympic 2020 với Australia

Đối thủ của tuyển nữ Việt Nam tại vòng play-off Olympic Tokyo 2020 được xác định tuyển nữ Australia, đội bóng vừa hòa 1-1 trước tuyển nữ Trung Quốc ở trận đấu cuối cùng bảng B vòng loại thứ 3 Olympic Tokyo 2020 khu vực châu Á chiều nay.

Chiều 13/2, tuyển nữ Australia đã hòa 1-1 trước tuyển nữ Trung Quốc ở trận đấu cuối cùng bảng B vòng loại thứ 3 Olympic Tokyo 2020 khu vực châu Á. Trung Quốc là đội mở tỷ số nhờ pha lập công của Tang Jiali, ở phút 86. Tuy nhiên, tuyển nữ nước chủ nhà đã san bằng cách biệt bằng cú sút xa hiểm hóc của Emily van Egmond ở phút bù giờ thứ hai của trận đấu.

Như vậy, tuyển nữ Australia kết thúc vòng loại thứ 3 với 2 trận thắng (thắng Thái Lan 6-0, Đài Bắc 7-0) và một trận hoà (hoà Trung Quốc 1-1), có trong tay 7 điểm. Kết quả này giúp Australia giành ngôi đầu bảng B, bằng điểm với đội nhì bảng Trung Quốc nhưng hơn chỉ số phụ.

Với kết quả này, tuyển nữ Australia sẽ gặp tuyển nữ Việt Nam, đội nhì bảng A ở vòng loại thứ 3 tổ chức ở Hàn Quốc tại vòng play-off. Việc gặp tuyển nữ Australia chắc chắn là thách thức rất lớn đối với thầy trò HLV Mai Đức Chung bởi đối thủ đang xếp hạng 7 thế giới và đứng ở vị trí số 1 châu Á. Đội bóng xứ chuột túi có lối chơi hiện đại, sở hữu các cầu thủ giàu thể lực và kỹ thuật. Tuyển nữ Việt Nam chưa từng nếm mùi vị chiến thắng ở cả 7 lần đối đầu gần nhất với Australia, không ghi nổi một bàn thắng nào, nhưng thủng lưới tới 37 bàn.

Do ảnh hưởng của dịch CoVid-19, tuyển nữ Việt Nam gặp khó trong quá trình chuẩn bị khi không tìm được đối thủ nước ngoài để đấu giao hữu. Vì thế, dự kiến thầy trò HLV Mai Đức Chung phải đá với "quân xanh" là các đội bóng nam, với thành phần là những cựu cầu thủ đã từng tham dự SEA Games 22 năm 2003.

Theo kế hoạch, tuyển nữ Việt Nam sẽ tập trung trở lại vào ngày 16/2 tới. Thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ đá lượt đi trên sân của Australia vào ngày 6/3 và trận lượt về trên sân Cẩm Phả (Quảng Ninh) vào ngày 11/3.

Tác giả: TRỌNG ĐẠT

Nguồn tin: Báo Tiền phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP