Thể thao

Tuyển Indonesia mệt mỏi nhưng quyết thắng Việt Nam

Nhiều thành viên trong đội tuyển Indonesia thừa nhận cảm thấy rất mệt mỏi trước trận gặp Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022 vào ngày 15/10.

Tiền vệ Riko Simanjuntak thừa nhận với phóng viên của Antara News rằng vẫn còn bị say máy bay và phải cố gắng điều chỉnh lại nhịp sinh học sau khi trở về Indonesia từ UAE. Tuyển Indonesia đáp máy bay xuống Bali vào tối 11/10. Trước đó, họ trải qua hành trình dài di chuyển từ UAE về lại quê nhà.

Việc đi lại nhiều ảnh hưởng đến thể trạng cầu thủ Indonesia. Trong trận gặp UAE trước đó, đại diện Đông Nam Á sớm phải tiêu hao rất nhiều sức lực. Tiền đạo Alberto Goncalves tiết lộ "như muốn đứt hơi trong hiệp hai của trận đấu".

"Có lẽ việc phải căng sức cày ải ở giải quốc nội khiến các thành viên trong đội tuyển Indonesia không có được thể trạng tốt nhất để đá với UAE. Chúng tôi không biết giải thích điều này thế nào nữa. Sự thật là dù tuyển Indonesia cố gắng nhiều đến mấy vẫn không đủ", Goncalves chia sẻ.

Tuyển Indonesia tập luyện chuẩn bị cho trận gặp Việt Nam. Ảnh: Antara.

Dù vậy, tuyển Indonesia vẫn quyết tâm vượt qua khó khăn để đánh bại Việt Nam. Đoàn quân của HLV Simon McMenemy đang tập luyện để chuẩn bị cho trận đấu. Họ được cho là thực hiện nhiều phương pháp hồi phục thể lực. Theo tiền vệ Riko, mọi thứ diễn ra theo hướng thuận lợi.

Sau ba trận toàn thua trước Malaysia, Thái Lan và UAE, tuyển Indonesia bị dồn vào thế chân tường ở vòng loại World Cup 2022. Một chiến thắng mới giúp đội tuyển xứ vạn đảo nuôi cơ hội tiếp tục cuộc chơi. Thế nhưng, tuyển Indonesia phải đối mặt với một đối thủ Việt Nam đang thăng hoa.

Tuần rồi, tuyển Việt Nam có chiến thắng quan trọng 1-0 trước Malaysia. Kết quả này giúp thầy trò Park Hang-seo tràn đầy tự tin sẽ giành thêm 3 điểm trước Indonesia, dù phải thi đấu trên sân khách.

Trước giờ bóng lăn, tuyển Indonesia nhận tin vui khi nhiều khả năng có sự phục vụ của trung vệ nhập tịch gốc Brazil Otavio Dutra. Tuy nhiên, HLV McMenemy lại bỏ ngỏ khả năng dùng cầu thủ 34 tuổi này. Ông thầy người Scotland cho biết vẫn đang theo dõi kỹ tình hình tập luyện của Dutra.

"Chúng tôi sẽ sớm đưa ra kết luận về việc Dutra có đáp ứng đủ mọi yếu tố để ra sân trong trận gặp Việt Nam hay không. Anh ấy là một hậu vệ giàu kinh nghiệm, sở hữu chiều cao lý tưởng và rất khỏe. Tôi không nghĩ tuyển Việt Nam có một cầu thủ nào giống như Dutra", HLV McMenemy trả lời truyền thông nước nhà.

Lúc 18h30 ngày 15/10, tuyển Indonesia sẽ tiếp Việt Nam tại Bali. Hiện thầy trò Park Hang-seo có 4 điểm sau 2 trận, còn tuyển Indonesia chưa có điểm nào.

Tác giả: Nguyên Trí

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP