Giáo dục

Trường hoạt động không có con dấu, hơn 1600 cán bộ, giáo viên ở Huế bị nợ lương

Hơn 1600 cán bộ giáo viên của 56 trường học bị nợ lương do khi sáp nhập vào TP Huế, đơn vị phải hoạt động trong cảnh không có con dấu.

Trả lời báo chí chiều 22/7, ông Nguyễn Thuận - Trưởng phòng GD&ĐT TP Huế (tỉnh Thừa Thiên - Huế) thừa nhận có tình trạng chậm trả lương cho cán bộ giáo viên tại các trường học vừa được sáp nhập vào TP Huế.

Theo ông Thuận, thành phố mở rộng có tổng số 56 trường từ các huyện, thị xã nhập vào với tổng số 1.662 cán bộ, giáo viên, nhân viên được sáp nhập về trực thuộc Phòng GD&ĐT TP Huế. Nguyên nhân các giáo viên bị chậm trả lương là do khi sáp nhập vào TP Huế, có một số quy trình tiếp nhận bị làm chậm, dẫn đến việc cấp con dấu mới cho các trường bị chậm, nên chậm trả lương cho mọi người.

Các trường học đến chiều 22/7 mới nhận giấy chứng nhận đăng ký con dấu mới tại Phòng GD&ĐT TP Huế. (Ảnh: ĐD)

Người đứng đầu Phòng GD&ĐT TP Huế khẳng định, ngày mai (23/7), các trường sẽ có con dấu mới và các thầy cô, nhân viên sẽ được nhận lương.

Trước đó, một số cán bộ, giáo viên của các trường học vừa được sáp nhập vào TP Huế than phiền về tình trạng họ bị nợ lương trong bối cảnh kinh tế khó khăn bởi ảnh hướng của dịch bệnh COVID-19.

Các giáo viên cho biết, khi chưa về trực thuộc Phòng GD&ĐT TP Huế, thông thường trong khoảng thời gian từ ngày 1 đến 5 hàng tháng, họ được nhận lương. Thế nhưng, gần 1 tháng nay, nhiều giáo viên phải chật vật với những khoản chi cho đời sống gia đình, do chậm được trả lương.

Tác giả: NGUYỄN VƯƠNG

Nguồn tin: vtc.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP