Trong tỉnh

Trưởng Ban Dân vận TW Trương Thị Mai: Ghi nhận sự quyết liệt, quyết tâm của Nghệ An trong đổi mới, sắp xếp bộ máy

Trưởng Ban Dân vận TW Trương Thị Mai ghi nhận sự quyết liệt, quyết tâm của Nghệ An trong việc thực hiện 2 Nghị quyết 18 và 26 của BCH TW khóa 12. NQ 26 thời gian thực hiện còn ngắn nhưng đã có 13/21 Bí thư huyện ủy không phải là người địa phương là một kết quả tốt; tỉnh đã tinh giảm được 10,3% biên chế cũng là kết quả đáng ghi nhận.

Chiều nay (16/12), Đoàn công tác theo Quyết định số 1150 ngày 1/4/2019 của Bộ Chính trị do đồng chí Trương Thị Mai - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương dẫn đầu đã có cuộc làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Nghệ An. Cùng dự có đồng chí Nguyễn Phước Lộc - Phó Trưởng ban Dân vận Trung ương. Dự làm việc với đoàn, có các đồng chí: Nguyễn Đắc Vinh - Uỷ viên Trung ương Đảng Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Nguyễn Xuân Sơn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Thái Thanh Quý - Uỷ viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh

Toàn cảnh buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, đại diện Đoàn kiểm tra đã trình bày dự thảo kết quả kiểm tra của Bộ Chính trị về việc lãnh đạo, chỉ đạo quán triệt, thực hiện Nghị quyết số 26 ngày 19/5/2018 của Ban Chấp hành Trung ương khóa XII về “Tập trung xây dựng đội ngũ cán bộ, nhất là cán bộ cấp chiến lược, đủ phẩm chất, năng lực và uy tín ngang tầm nhiệm vụ” gắn với kết quả thực hiện Nghị quyết số 18 ngày 25/10/2017 của Ban Chấp hành Trung ương khóa XII về “Một số vấn đề về tiếp tục đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hiệu lực, hiệu quả”.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh phát biểu tại buổi làm việc.

Trước đó, Đoàn kiểm tra của Trung ương đã tiến hành kiểm tra tại 10 đơn vị gồm: TP. Vinh, thị xã Cửa Lò, các huyện: Diễn Châu, Con Cuông, Hưng Nguyên và các đơn vị: Văn phòng Tỉnh ủy, Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Y tế, Ủy ban MTTQ tỉnh, Đảng bộ Công an tỉnh.

Trưởng Ban Dân vận TW Trương Thị Mai phát biểu tại buổi làm việc.

Đồng chí Trương Thị Mai ghi nhận sự quyết liệt, quyết tâm của Nghệ An trong việc thực hiện 2 Nghị quyết 18 và 26 của BCH TW khóa 12. NQ 26 thời gian thực hiện còn ngắn nhưng đã có 13/21 Bí thư huyện ủy không phải là người địa phương là một kết quả tốt; tỉnh đã tinh giảm được 10,3% biên chế cũng là kết quả đáng ghi nhận. Trong công tác luân chuyển có ngang, có dọc, liên thông là cách làm tốt. Đồng chí cũng đặc biệt đánh giá cao đề án bố trí lực lượng công an chính quy về cấp xã. Theo đồng chí, thách thức đặt ra đối với đất nước trong nhiệm kỳ tới là rất lớn. Công tác cán bộ sẽ quyết định thành bại con đường phát triển của đất nước. Cách làm cũng không thể duy ý chí, phải phù hợp quy luật khách quan; phải xử lý hài hòa giữa cơ cấu và tiêu chuẩn, năng lực cán bộ. Yêu cầu phẩm chất, năng lực và uy tín ngang tầm nhiệm vụ nhưng đồng thời phải đảm bảo tỷ lệ kế thừa, phải dựa vào dân để xây dựng đội ngũ cán bộ. Khi thực hiện NQ 18, đồng chí Trưởng ban Dân vận TW yêu cầu: sắp xếp phải đi liền với hiệu lực, hiệu quả; trong thực hiện NQ 26 phải kết hợp nhuần nhuyễn, sâu sắc 3 NQ: TW 4, TW 6 và TW 7.

Trưởng Ban Dân vận TW Trương Thị Mai cùng đoàn công tác tặng hoa chúc mừng lực lượng Biên phòng tỉnh Nghệ An .

Cũng trong chiều nay, Trưởng Ban Dân vận TW Trương Thị Mai cùng đoàn công tác đã đến thăm, tặng quà chúc mừng lực lượng Biên phòng tỉnh Nghệ An nhân dịp kỷ niệm 75 năm ngày thành lập QĐND Việt Nam.

Tác giả: Xuân Hướng - Cảnh Toàn

Nguồn tin: Truyền hình Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP